Cẩm Mỹ - Xã Xuân Quế : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Xuân Quế
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Quế huyện Cẩm Mỹ
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
“Ngóng” Khu công nghiệp Xuân Quế- Sông Nhạn Cập nhật23-02-2024 02:47
“Ngóng” Khu công nghiệp Xuân Quế- Sông Nhạn

Đồng Nai hiện có các khu công nghiệp (KCN) có diện tích lớn lên đến hơn 6,2 ngàn ha. Các doanh nghiệp (DN) trong nước, nước ngoài đang kỳ vọng rất nhiều vào những KCN trên.Chính phủ đưa vào quy hoạch KCN Việt Nam 2 KCN có diện tích đất “khủng” là KCN Xuân Quế - Sông Nhạn thuộc địa bàn 2 xã Xuân Quế, Sông Nhạn (H.Cẩm Mỹ) rộng 3.595ha. KCN Bàu Cạn - Tân Hiệp 2.627ha nằm ở xã Bàu Cạn, Tân Hiệp (H.Long Thành).

Cuối năm 2020, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản số 1836/TTg-CN phê duyệt Đề án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các KCN trên địa bàn Đồng Nai. Trong đó, chấp thuận cho Đồng Nai bổ sung thêm 2 KCN có diện tích lớn nhất tỉnh từ trước đến nay. Đất công nghiệp của Đồng Nai để cho DN thuê còn rất ít nên triển khai xây dựng các KCN trên sẽ góp phần giúp công nghiệp của tỉnh phát triển.

Bà Dương Thị Xuân Nương, Phó trưởng ban Quản lý các KCN Đồng Nai cho biết: “Hai KCN Xuân Quế - Sông Nhạn và Bàu Cạn - Tân Hiệp đã được chủ đầu tư đề xuất theo Luật Đầu tư năm 2020. Trong năm 2021, UBND tỉnh đã có văn bản góp ý và giải trình một số nội dung theo yêu cầu của Bộ KH-ĐT với các dự án. Cuối tháng 7-2022, Bộ KH-ĐT đã có văn bản báo cáo Thủ tướng về dự án. Hiện tỉnh đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để sớm thành lập và triển khai đầu tư hạ tầng kỹ thuật”.

sơ đồ xã xuân quế.jfif






          KCN Bàu Cạn - Tân Hiệp chủ đầu tư là Công ty CP KCN Tân Hiệp. KCN Xuân Quế - Sông Nhạn do Công ty CP KCN Xuân Quế làm chủ đầu tư. Thế nhưng, 2 KCN trên chưa được thành lập vì còn một số khúc mắc liên quan đến đất đai chưa được tháo gỡ nên sau gần hai năm vẫn chưa thành lập được, ảnh hưởng lớn đến tiến độ của dự án.

          Trưởng phòng Quy hoạch Sở TN-MT Đào Thị Thanh Hoài cho hay: “Dự án KCN hiện đang gặp khó khăn là những diện tích đất công trong đó chưa có quy định rõ ràng là đấu giá hay đấu thầu. Nếu đấu giá đất quyền sử dụng đất thì tỉnh tiến hành thu hồi đất và giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh làm thủ tục để đấu giá. Tuy nhiên, số tiền bồi thường để có đất sạch tiến hành đấu giá rất lớn, tỉnh rất khó có đủ điều kiện để thực hiện”.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.