Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tình hình cây trồng vụ Mùa năm 2021 trên địa bàn xã Xuân Phú Cập nhật15-10-2021 05:35
Thực hiện kế hoạch sản xuất vụ Mùa năm 2021 của Uỷ ban nhân dân (UBND) huyện Xuân Lộc về tập trung chỉ đạo sản xuất vụ Mùa 2021. Thực hiện kế hoạch sản xuất vụ Mùa của UBND xã về công tác chỉ đạo sản xuất vụ Mùa 2021.
 

Tổng diện tích gieo trồng vụ Mùa năm nay là 2.420 ha, trong đó, diện tích cây lúa chiếm diện tích khá lớn 1.412 ha. Hiện nay, bà con nông dân trên địa bàn xã đang tập trung làm cỏ, bón phân và chủ động nguồn nước tưới cho các loại cây trồng như lúa, ngô, đậu các loại phát triển chuẩn bị cho một vụ mùa đạt kết quả cao.

Được biết, mặc dù đầu vụ có nhiều mưa lớn làm hư hại một số diện tích cây lúa, có một số diến tích cây lúa bà con nông dân phải xuống giống lần 02. Tuy nhiên,  do bà con nhân dân đã chủ động trong việc xuống giống nên bà con đã tiến hành gieo trồng đúng theo kế hoạch, hiện tại cả cây lúa và cây ngô đều đang phát triển tốt. Bà con nông dân đang tổ chức làm cỏ, bón phân, vun đất, cũng như phun thuốc trừ các loại bệnh thông thường xuất hiện, chủ động nguồn nước tưới cho cây lúa phát triển, chuẩn bị cho giai đoạn cây lúa trổ bông và cây bắp trổ cờ.

Trong thời gian qua, vì thời tiết có lúc mưa lớn và xen kẽ nắng nóng làm cho thời tiết trở nên nóng ẩm, là điều kiện thuận lợi cho một số loài sâu bệnh phát triển, làm ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng và phát triển của các loại cây trồng. Nhưng nhờ UBND xã, phối hợp cùng Hội Nông dân xã chủ động tuyeent ruyền, vận đồng bà con nhân dân thường xuyên thăm đồng nên đã phát hiện kịp thời và chủ động phun xịt phòng trừ đạt hiệu quả.


Cây lúa đang phát triển ở cánh đồng ấp Bình Tiến xã Xuân Phú

Nhằm giúp cho cây trồng vụ Mùa phát triển tốt, tránh được sâu bệnh, hứa hẹn một vụ mùa bội thu UBND xã cũng tiếp tục đề ra một số công tác cho việc sản xuất vụ Mùa như: tiếp tục phối hợp Hội Nông dân xã vận động bà con nhân dân thường xuyên tổ chức thăm đồng, kiểm tra tình hình phát triển của các loại cây trồng. Có biện pháp phòng trừ bảo vệ thực vật khi dịch bệnh phát sinh và điều tiết nước tưới cho các loại cây trồng một cách hợp lý. 

Qua trao đổi, đồng chí Nguyễn Văn Hiệp – Chủ tịch Hội Nông xã Xuân Phú cho biết thêm: nhờ sự quan tâm chỉ đạo của UBND xã, sự phối hợp giữa Hội Nông dân và bà con nhân dân, công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng hợp lý nên những năm gần đây năng suất các loại cây trồng đều tăng lên và đạt kết quả cao. Theo tình hình sinh trưởng và phát triển hiện nay, dự kiến năng suất cây lúa vụ này sẽ đạt khoản từ 06 – 07 tấn/ha, cây bắp sẽ đạt từ 09 – 11 tấn/ha. Với tình hình giá cả sản phẩm nông nghiệp hiện nay, nên có thể sau khi trừ hết các chi phí đầu tư bà con nhân dân có thể sẽ thu nhập khoản 30 – 40 triệu đồng/ha.

Tính đến thời điểm này, tất cả các loại cây trồng vụ Mùa đều đang phát triển tốt. Các cây họ đậu cũng đang trong giai đoạn sinh trưởng tốt, chuẩn bị ra hoa, và các diện tích cây rau, cây cà đang phát triển tốt, bà con nhân dân đang tập trung chăm sóc, chủ động nguồn nước tưới đầy đủ để đảm bảo cho một vụ Mùa bội thu.

                                                                                                                  Ngọc Qúy

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.