Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nông dân Xuân Phú thu hoạch các loại cây trồng vụ Hè Thu 2021 Cập nhật22-08-2021 06:20
Theo Hội Nông dân xã Xuân Phú cho biết, tính đến thời điểm hiện tại một số diện tích cây trồng vụ Hè Thu năm 2021 trên địa bàn xã Xuân Phú đang được bà con nhân dân tập trung thu hoạch hết. Hội Nông dân xã đang phối hợp với các ban ấp tổ chức vận động bà con nhân dân tập trung thu hoạch hết các diện tích cây trồng còn lại và chuẩn bị cho công tác xuống giống vụ Mùa để kịp thời vụ.
 

Các loại cây trồng cạn khác đã được bà con nhân dân xuống giống như ngô, đậu các loại, cây rau đang phát triển tốt. Bên cạnh đó, bà con nhân dân cũng đã tiến hành xuống giống cây lúa và đang tổ chức làm cỏ, bón phân, cũng như tập trung phòng trừ sâu bệnh để cây trồng phát triển tốt hơn.


Nông dân Xuân Phú đang thu hoạch các diện tích cây lúa còn lại

Thời gian nay, bà con nông dân trên địa bàn xã đang tập trung thu hoạch các diện tích cây trồng vụ Hè Thu còn lại và tiến hành làm cỏ, bón phân cho những diện tích cây trồng như lúa, ngô, đậu các loại đã xuống giống, cũng như chủ động tiếp tục xuống giống một số diện tích cây lúa còn lại. Hiện tại, ngoài việc làm cỏ, bón phân, tổ chức thăm, theo dõi diện tích ngô để phát hiện và xử lý kịp thời các loại sâu bệnh thường gặp thì bà con nhân dân cũng đang chủ động nước để tiến hành xuống giống cây lúa. Theo kế hoạch của UBND xã Xuân Phú thì thì vụ Mùa năm nay tổng diện tích dự kiến gieo trồng: 2.420 ha.

Trong đó, diện tích cây lúa chiếm diện tích khá lớn 1.412 ha. Để cây trồng vụ Mùa phát triển tốt, bên cạnh việc tổ chức gieo trồng đúng tiến độ, chính quyền địa phương cũng đang vận động bà con nông dân tiếp tục thu hoạch xong các diện tích cây trồng vụ Hè Thu còn lại. Và khuyến khích bà con đưa các loại gống lúa mới sinh trưởng ngắn, năng suất cao vào gieo trồng, đồng thời, vận động bà con tổ chức tốt công tác chăm sóc, phòng bệnh. Mặc dù đến nay, diện tích cây trồng đã được xuống giống chưa xuất hiện sâu bệnh nhiều, nhưng chính quyền xã Xuân Phú đã chủ động phối hợp cùng Hội Nông dân và các ban ấp nhắc nhở bà con thường xuyên theo dõi đồng ruộng, nhằm phát hiện sâu bệnh để diệt trừ kịp thời, không để lây lan trên diện rộng như những năm trước.

Để đạt kết quả cao, ngay từ đầu vụ chính quyền địa phương cùng với người dân đã lên kế hoạch cụ thể, nhằm hoàn thành việc gieo trồng đúng tiến độ. Hơn nữa, việc vận động bà con gieo trồng những giống hoa màu có năng suất, chất lượng tốt vào sản xuất luôn được chính quyền xã chú trọng. Nhờ vậy, đến nay, các loại cây trồng đều đang phát triển tốt. Còn đối với diện tích lúa vụ Hè Thu chưa thu hoạch hết, UBND xã cũng đang phối hợp với Hội Nông dân, các ban ấp tổ chức vận động bà con nhân dân tập trung thu hoạch và xuống giống vụ Mùa để kịp thời vụ, bảo đảm kế hoạch, theo kế hoạch thì vụ Mùa này toàn xã dự kiến sẽ xuống giống khoản 1.412 ha cây lúa. Theo đó, chính quyền xã vận động bà con đưa vào những giống lúa có thời gian sinh trưởng ngắn để hạn tránh hạn vào cuối vụ.

                                                                                                                 Ngọc Qúy

                                        

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.