Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Phú hoàn tất công tác xuống giống vụ Hè Thu 2021 Cập nhật21-05-2021 07:17
Uỷ Ban Nhân Dân xã Xuân Phú cho biết, đến thời điểm hiện tại nông dân xã Xuân Phú đã xuống giống đạt 100% diện tích các loại cây trồng vụ Hè Thu.
 

Theo đó vụ Hè Thu năm nay, bà con nông dân xã Xuân Phú gieo trồng khoản 2.425 ha diện tích cây trồng các loại. Trong đó lúa, bắp vẫn là cây trồng chủ lực chiếm tổng diện tích gần 2.000 ha; một số diện tích cây lúa, số còn lại là các loại rau, đậu và cây trồng ngắn ngày khác.

Cũng như mọi năm, sau khi thu hoạch cây bắp, cây lúa vụ Đông - Xuân xong bà con nhân dân thường tiến hành xuống giống sớm cây bắp và cây lúa để thu hoạch sớm nhằm tránh tình trạng mùa mưa tới. Thời điểm này nước non đầy đủ nên đa số bà con nông dân cũng đã tiến hành cày bừa và gieo sạ cây lúa và xuống cây bắp, sau gần hai tuần xuống giống đến nay cây lúa và cây bắp đã phát triển bình thường. Hiện nay, bà con nông dân trên địa bàn xã đang tập trung phun thuốc, làm cỏ, bón phân và chủ động nguồn nước tưới cho các loại cây trồng như lúa, ngô, đậu các loại phát triển chuẩn bị cho một mùa vụ đạt kết quả cao.


Cánh đồng bắp đang phát triển của nông dân Xuân Phú

Nhằm đảm bảo đủ nguồn nước phục vụ sản xuất, thời gian qua UBND xã Xuân Phú đã tập trung mọi nguồn lực đầu tư hệ thống thủy lợi nội đồng. Đến nay UBND xã đã tiến hành nâng cấp, sữa chữa lại 03 đập dâng phục vụ nguồn nước sản xuất gồm: đập dâng Bưng Cần, đập Gia Liêu 01 và đập Gia Liêu 02. Đồng thời đã xây dựng, bê tông hóa và thường xuyên duy tu bảo dưỡng các hệ thống kênh mương nội đồng. Ngoài ra, còn có các công trình thủy lợi như giếng khoan, giếng đào đáp ứng nhu cầu nước phục vụ sản xuất cho bà con.

Ngoài ra, trong những năm trước đây được sự quan tâm của cấp trên thực hiện bê tông hóa các đập dâng, hệ thống kênh mương và nguồn nước tưới từ các giếng khoan nên bà con đã chủ động kịp thời sau khi thu hoạch diện tích các loại cây trồng vụ Đông - Xuân thì tiến hành làm vụ Hè Thu sớm, đến nay bà con nhân dân xã Xuân Phú xuống giống các loại cây trồng vụ Hè Thu đạt 100%.

Với việc chủ động được nguồn nước từ các công trình thủy lợi đã giúp cho bà con nông dân xã Xuân Phú xuống giống kịp thời, luân canh tăng vụ góp phần nâng cao giá trị kinh tế trên cùng một đơn vị diện tích.

                                                                                                        Ngọc Qúy
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.