Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Bà con nông dân trồng rau xã Xuân Phú phấn khởi vì giá rau tăng cao Cập nhật16-05-2018 07:45
Thời gian gần đây do thời tiết thất thường, mưa lớn nhiều, làm ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của các loại rau ăn lá, khiến năng suất rau giảm. Tuy nhiên, vì giá rau trên thị trường tăng mạnh, nên bà con nông dân trồng rau trên địa bàn xã Xuân Phú vẫn cảm thấy rất phấn khởi.
 

Bà con nông dân trồng rau tại xã Xuân Phú phấn khởi cho biết: Hiện giá các loại rau ăn lá đang được các thương lái đến tận nơi thu mua, các loại rau cải ngọt, cải xanh, cải bông đang được các thương lái thu mua với giá 8.000 - 10.000 đồng/kg, tăng từ 3.000 đến 4.000 đồng/kg so với trước đó. Rau xà lách, cải nhúng, cải thìa có giá từ 11.000 đến 15.000/kg tăng từ 4.000 - 7.000 đồng/kg. Không những giá các loại rau ăn lá tăng cao mà các loại rau ăn quả khác cũng đều tăng giá từ 2.000 đến 4.000 đồng/kg.


Bà con nông dân thu hoạch cây rau

Theo một số bà con nông dân cho biết, giá các loại rau tăng là vì thời gian gần đây trời mưa nhiều, mưa lớn nên rau phát triển chậm. Thậm chí nhiều diện tích bị ngập úng, hư hại thối rữa, sâu bệnh phá hại làm cho năng suất cây rau giảm từ 15 - 30%, nhưng vì giá rau tăng lên từ 03 đến 4% nên trừ chi phí đầu tư, bà con nông dân vẫn có lãi khoảng 150 đến 200 triệu đồng/ha rau.

Được biết, hiện nay trên địa bàn xã có hơn 240 ha rau các loại, chủ yếu tập trung tại các ấp: Bình Tân, Bình Xuân I và Bình Hòa. Ngoài ra, nhiều bà con nông dân đã mạnh dạn đầu tư hệ thống giàn lưới hở che chắn cho cây rau, hệ thống tưới phun góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho bà con nông dân trên từng đơn vị diện tích canh tác cây rau.

                                                                                                                     Điểm TTKHCN xã

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.