Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Xuân Lộc tổ chức giám sát tại xã Xuân Phú Cập nhật23-03-2018 02:03
Sáng ngày 23/3 Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) huyện Xuân Lộc đã có buổi giám sát kết quả một số hoạt động tại xã Xuân Phú theo Quyết định 217-QĐ/TW.
 

Về dự buổi giám sát có đồng chí Nguyễn Thanh Minh - Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Xuân Lộc - Trưởng đoàn giám sát, cùng các đồng chí là đại diện một số Phòng ban huyện Xuân Lộc. Về phía xã có đồng chí Ngô Văn Vũ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, đồng chí Ngô Thị Hồng Thu - Phó Chủ tịch UBND xã, đại diện một số ban ngành, đoàn thể xã, cùng một số cán bộ, công chức xã Xuân Phú.

Một số nội dung tại buổi giám sát lần này gồm: Kết quả việc triển khai thực hiện Chương trình phối hợp vận động và giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm; Công tác vận động tham gia bảo hiểm y tế (BHYT); Tình hình hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ thoát nghèo; Quy trình bình xét hộ nghèo và quy trình bình xét xây dựng nhà tình thương tại xã Xuân Phú.

  
Quang cảnh buổi giám sát

Theo báo cáo của UBND xã, trong 03 tháng đầu năm 2018 UBND xã đã chủ động tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tổ chức quản lý và cho các cơ sở kinh doanh cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm. Tổ chức 02 đợt kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm đối với 87 hộ kinh doanh trên địa bàn xã. Công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT luôn được quan tâm, chú trọng thực hiện. Kết quả đến ngày 15/3/2018 đã có 15.168/16.596 người dân tham gia BHYT, đạt 91,39%. UBND xã đã chỉ đạo cán bộ Đài truyền thanh xã tiếp tục thực hiện và tăng cường thời lượng tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh xã; Tiếp tục thành lập các đoàn vận động người dân tham gia BHYT.

Về tình hình hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ thoát nghèo: đến nay xã không còn hộ nghèo A, tổng số hộ nghèo B đầu năm 2018 là 30 hộ, và hiện tại xã cùng không còn hộ cận nghèo theo chuẩn của tỉnh Đồng Nai. Số hộ thoát nghèo năm 2016 là 60 hộ, và số hộ thoát nghèo năm 2017 là 19 hộ. UBND xã đã tổ chức thực hiện bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo theo đúng hướng dẫn của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai và đầy đủ theo đúng 07 bước. Quy trình bình xét xây dựng nhà tình thương cũng được tổ chức thực hiện đúng và đầy đủ theo 06 bước. Kết quả, trong năm 2017 Ban chỉ đạo xã đã tổ chức vận động, xây dựng và ban giao 07 căn nhà tình thương, tổng trị giá 340 triệu đồng. Trong năm 2018, trên địa bàn xã dự kiến vận động xây dựng 05 căn nhà tình thương cho hộ mới thoát nghèo.

Phát biểu kết luận sau buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Thanh Minh đánh giá cao nhưng kết quả đã đạt được của UBND xã Xuân Phú trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đóng góp một số ý kiến xoay quanh một số nội dung như: tiếp tục tuyên truyền, giám sát đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Duy trì và đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT. Công tác bình xét, xây dựng nhà tình thương cho hộ mới thoát nghèo. Tiếp tục nhân rộng các mô hình giảm nghèo, góp phần cùng địa phương giữ vững và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.

                                                                                                                                        Điểm TTKHCN xã

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.