Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Xuân Phú tổng kết hoạt động công tác Mặt trận năm 2017 Cập nhật06-12-2017 08:07
Sáng ngày 05/12 tại hội trường UBND xã, Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Xuân Phú đã tổ chức tổng kết hoạt động công tác Mặt trận năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018.
 

Về dự buổi tổng kết có đồng chí Ngô Văn Vũ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, đồng chí Trương Phú Hùng - Chủ tịch Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, đại diện các ban ngành, đoàn thể xã, các đồng chí Ban công tác mặt trận các ấp, trưởng ấp, cùng các đồng chí là đại diện các trường học trên địa bàn xã

 
Quang cảnh hội nghị

Tại buổi tổng kết, đại diện Uỷ Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) xã đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động công tác Mặt trận năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018. Theo báo cáo, năm 2017 Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã bám sát yêu cầu nhiệm vụ, tranh thủ sự lãnh đạo của Cấp ủy, sự quan tâm, phối hợp tích cực của chính quyền và các tổ chức thành viên đã nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và đạt được một số kết quả.

Trên địa bàn xã có 5/5 ban công tác Mặt trận ấp, với tổng số cán bộ là 09 đ/c ( trong đó trưởng ban là Đảng viên có 3/5, phó ban là Đảng viên có 3/4 đạt 75% (chỉ tiêu giao 60% ). Tổ Mặt Trận trên địa bàn xã có 72 tổ Mặt trận, 144 thành viên, trong đó 12/144 tổ trưởng là Đảng viên. Tổng số lực lượng nòng cốt trong hệ thống Mặt trận hiện có 83/218 vị. UBMTTQVN xã đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong xã đến cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân được 27 cuộc, có 2.863 lượt người tham dự. Tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Tuyên truyền Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Tuyên truyền 05 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”  góp phần xây dựng và nâng chất  các tiêu chí xây dựng nông thôn mới...

Trong năm Mặt trận xã phối hợp vận động xây dựng được 7/5 căn nhà tình thương ( chỉ tiêu 5)  trị giá 340 triệu  cho người nghèo. Nhân dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, UBMTTQVN từ xã đến ấp phối hợp vận động chăm lo Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 cho các gia đình chính sách khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn, đồng bào DTTS, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, người già cô đơn… trên địa bàn xã. Kết quả, đã vận động được 3.570 phần trị giá hơn 1.100.000.000đ. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp vận động 72 phần  quà tặng cho  72 tổ Mặt trận ở địa bàn xã, tổng trị giá 14.400.000đ. Vận động nhân dân đăng ký xây dựng gia đình văn hóa (3.651/3.651), đạt tỷ lệ 100%; 5/5 ấp đăng ký xây dựng và giữ vững ấp văn hóa; 100% cơ quan đăng ký xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn có đời sống văn hóa tốt; xã đăng ký xây dựng xã lành mạnh không có ma túy, mại dâm. Tổng số tuyến đường tự quản của Mặt trận hiện đang quản lý là 02 tuyến, dài 3.000m với 232 hộ dân. Kết quả: Đã thắp sáng 123 bóng đèn, 195 hộ trồng cây xanh, thảm cỏ, 195 hộ đăng ký thu gom rác và đổ rác đúng nơi quy định, 223 hộ xây dựng trụ cờ đúng quy cách, 232 hộ treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ Tết, đã thành lập 01 tổ tình nguyện trên các tuyến đường.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn tồn tại một số hạn chế như: Công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia thực hiện các cuộc vận động do Mặt trận phát động có lúc có nơi chưa thực sự thu hút nhân dân tham gia. Nội dung tuyên truyền còn đơn điệu, chưa sâu.Tại buổi tổng kết, UBMTTQVN xã cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động trọng tâm trong năm 2018.

Dịp này, UBMTTQVN xã cũng đã biểu dương, khen thưởng cho 04 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động mặt trận năm 2017.

                                                                                                                                       Điểm TTKHCN xã
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.