Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội Nông dân huyện Xuân Lộc kiểm tra công tác hoạt động Hội và phong trào nông dân tại xã Xuân Phú Cập nhật09-11-2017 02:20
Sáng ngày 09/11 tại hội trường UBND xã, Hội Nông dân huyện Xuân Lộc đã có buổi kiểm tra về công tác hoạt động Hội và phong trào nông dân năm 2017 tại xã Xuân Phú.
 

Tham dự buổi kiểm tra, có đồng chí Phan Thanh Xứng - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Xuân Lộc, đồng chí Ngô Văn Vũ - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã, đại diện Hội Nông dân xã, cùng các đồng chí là Chi hội trưởng của các Chi hội Nông dân trên địa bàn xã.


Quang cảnh buổi kiểm tra

Theo báo cáo của Hội Nông dân xã Xuân Phú, trong năm 2017 Hội đã phối hợp với UBND xã vận động nhân dân tập trung sản xuất với tổng diện tích gieo trồng là 6.444 ha đạt 100% kế hoạch. Cán bộ hội viên nông dân đều chấp hành đúng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước. Trong năm Hội đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ Hội và hội viên được 20 cuộc, với khoảng 900 lượt người. Tổng số hội viên hiện có của Hội là 1.207 hội viên, trong đó hội viên nòng cốt là 392 hội viên, toàn xã hiện có 05 chi hội.

Trong năm, Hội đã phối hợp với các ngành tổ chức 12 lớp tập huấn kỹ thuật trên lĩnh vực chăn nuôi, bảo vệ thực vật cho nông dân, với số lượng 1.100 lượt người tham dự. Hỗ trợ cho 02 hộ chăn nuôi bò sinh sản với số tiền 20 triệu đồng, hỗ trợ sản xuất lúa vụ mùa cho 02 hộ trị giá 20 triệu đồng. Mô hình kinh tế tập thể được nhân rộng và đưa vào hoạt động có hiệu quả, toàn xã có 06 Hợp tác xã. Trong năm Hội đã vận động tặng quà cho 50 hội viên khó khăn, trị giá 15 triệu đồng. Phối hợp UBND xã vận động tặng 150 phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn trị giá 45 triệu đồng. Tổ chức vần đổi 320 ngày công lao động trong hội viên, tặng 01 xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng cho học sinh nghèo hiếu học, tặng 01 tủ lạnh trị giá 3,7 triệu đồng cho gia đình liệt sỹ. Hội đã tổ chức tuyên truyền, vận động hội viên nông dân gương mẫu tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương.

Phát biểu sau buổi kiểm tra, đồng chí Phan Thanh Xứng - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Xuân Lộc đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội Nông dân xã trong năm 2017. Ngoài ra, đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới Hội Nông dân xã Xuân Phú cần tiếp tục duy trì và phát huy và đẩy mạnh hơn nữa những kết quả đạt được. Đề ra giải pháp khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong năm, xây dựng và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác hoạt động Hội năm 2018 cụ thể đến từng chi hội.

                                                                                                                                           Điểm TTKHCN xã
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.