Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Những hiệu quả hoạt động của hệ thống một cửa liên thông hiện đại ở UBND xã Xuân Phú Cập nhật29-09-2017 10:09
Từ tháng 9/2014 UBND xã Xuân Phú đã tổ chức thực hiện củng cố bộ máy và nhân sự, triển khai thí điểm xây dựng phần mềm một cửa, một cửa liên thông hiện đại, đầu tư cải tạo nơi làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và đã đạt những kết quả ban đầu.
 

Là xã bước đầu thí điểm thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại nhưng đến nay hoạt động của hệ thống một cửa liên thông hiện đại đã đạt được nhiều kết quả. Với việc đầu tư trang thiết bị mới, củng cố nhân sự đã tạo thuận lợi cơ bản để trong công tác giải quyết hồ sơ và trả kết quả cho nhân dân nhanh chóng và hợp lý.


Bà con nhân dân đến liên hệ giải quyết hồ sơ tại Bộ phận một cửa xã Xuân Phú cho biết: “Đôi lúc có khá đông người đến giải quyết hồ sơ, công chứng, chứng thực, thời tiết đôi lúc cũng khá nóng nực, làm không gian trong phòng hơi chật một chút, nhưng đến liên hệ làm việc với bộ phận một cửa, một cửa liên thông hiện đại của xã ai cũng cảm thấy thoải mái vì phòng làm việc đã có máy điều hòa nhiệt độ, môi trường làm việc văn minh của xã khá hiện đại, cán bộ làm việc khá thân thiện, thời gian giải quyết hồ sơ và trả kết quả cũng hợp lý không để bà con phải ngồi chờ quá lâu.”

Đến giải quyết công việc ở Bộ phận một cửa, một cửa liên thông hiện đại, người dân được tạo mọi điều kiện thuận lợi, có bàn ghế ngồi kê khai và khu vực dành cho người ngồi chờ, có điều hoà mát, có nước uống, truy cập WIFI, máy vi tính truy cập internet kiểm tra thủ tục hành chính... Những gì người dân chưa hiểu thì đều được công chức ở bộ phận một cửa niềm nở hướng dẫn tận tình, chu đáo. Không hề thấy có chuyện bị gây khó dễ, sách nhiễu, kéo dài thời gian giải quyết thủ tục mà ngược lại, việc giải quyết luôn công khai, khoa học, nhanh chóng đúng thời gian quy định. Mô hình còn tạo điều kiện cho người dân được tham gia giám sát các hoạt động giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), theo hướng “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”.

Nhằm tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến giải quyết công việc, trong thời gian qua UBND xã Xuân Phú đã chú trọng đầu tư thêm một số trang bị phương tiện, thiết bị làm việc khang trang, đầy đủ và hiện đại phục vụ công tác giải quyết hồ sơ của bà con nhân dân.

Ngoài cơ sở vật chất như bàn ghế, quạt mát phục vụ cho tổ chức, cá nhân đến liên hệ giải quyết hồ sơ, bộ phận một cửa còn được lắp đặt hệ thống thiết bị và phần mềm chuyên dụng riêng phục vụ việc giải quyết TTHC, máy lấy số tự động, máy quét mã vạch, camera giám sát, máy phôtô, máy fax... Ngoài thực hiện công khai TTHC bằng phương pháp thủ công niêm yết trên bảng, bộ phận một cửa còn thực hiện phương pháp công khai TTHC trên 01 máy vi tính màn hình cảm ứng, tạo thuận lợi cho người dân tìm hiểu, tra cứu…


Người dân đến giải quyết hồ sơ tại bộ phận một cửa xã Xuân phú


Thực hiện theo bộ tiêu chí Nông thôn mới kiểu mẫu, hiện tại UBND xã đang tập trung đẩy mạnh, đổi mới ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý. Thực hiện cung cấp các dịch vụ công trực tuyến đối với những lĩnh vực có liên quan đến người dân và doanh nghiệp về quản lý dân cư, đất đai, doanh nghiệp. Thực hiện tuyên truyền, thông báo trên hệ thống Đài truyền thanh xã về việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến thực hiện qua bưu điện. UBND xã cũng đã hợp đồng cùng Bưu điện huyện Xuân lộc chuyển giao hồ sơ và nhận hồ sơ giải quyết qua đường bưu điện.

Với nguyên tắc thực hiện TTHC đơn giản, rõ ràng, đúng pháp luật; công khai các thủ tục, mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết công việc của tổ chức công dân; tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông, bảo đảm sự phối hợp giải quyết công việc giữa các bộ phận, nhanh chóng, thuận tiện...  Hoạt động của bộ phận một cửa, một cửa liên thông của xã Xuân Phú trong thời gian qua khẳng định sự minh bạch trong quá trình giải quyết công việc của cán bộ, công chức xã Xuân Phú, thể hiện sự ưu việt của phương thức làm việc mới theo hướng cải cách, phát triển.

                                                                                                                                     Điểm TTKHCN xã

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.