Xuân Lộc - Xã Xuân Phú : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Xuân Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xuân Lộc kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện chương trình giảm nghèo tại xã Xuân Phú Cập nhật19-05-2017 12:05
Sáng ngày 18/5 tại hội trường UBND xã, Đoàn kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện chương trình giảm nghèo của UBND huyện Xuân Lộc đã có buổi làm việc, kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện chương trình giảm nghèo 06 tháng đầu năm 2017 của UBND xã Xuân Phú.
 

Tham dự buổi kiểm tra có đồng chí Phan Minh Cảnh - Phó Trưởng phòng Lao động Thương binh xã hội huyện Xuân Lộc - Trưởng Đoàn, các đồng chí là đại diện một số phòng ban huyện, đại diện UBND xã có đồng chí Ngô Thị Hồng Thu - Phó Chủ tịch UBND xã, đại diện một số ban ngành của xã, và các đồng chí là trưởng các ấp trên địa bàn xã.


Quang cảnh buổi kiểm tra

Theo báo cáo của UBND xã Xuân Phú, tổng số hộ nghèo A hiện nay trên địa bàn xã là 19 hộ,trong đó 12 hộ là dân tộc thiểu số. Tổng số hộ nghèo B là 31 hộ, tổng số hộ cận nghèo là 11 hộ. Số hộ thoát nghèo trong năm 2015 là 58 hộ, hộ thoát nghèo trong năm 2016 là 60 hộ. Trong 06 tháng đầu năm số người nghèo, cận nghèo được tập huấn kỹ thuật là 25 người; Số người nghèo, người cận nghèo được hỗ trợ cây, con giống, vật tư là 04 người với tổng kinh phí là 90 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay UBND xã đã phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ cho 36 hộ vay vốn ưu đãi với tổng số tiền 677 triệu đồng. Xây dựng 04 căn nhà tình thương cho hộ nghèo trị giá 180 triệu đồng. Cấp 464 thẻ Bảo hiểm y tế cho người nghèo, người cận nghèo. Tổ chức được 02 lớp chăn nuôi thú y cho 70 người, trong đó 35 người thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo. Trong quý 1 đã hỗ trợ cấp tiền điện cho 50 hộ nghèo với tổng số tiền 73,5 triệu đồng.

Hiện tại, UBND xã đang tiếp tục tập trung tổ chức thực hiện theo Nghị quyết của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân xã là đến cuối năm 2017 giảm 19/19 hộ nghèo A, 11/11 hộ cận nghèo, đưa tỷ lệ hộ nghèo và hộ cận nghèo xuống còn 0%. Theo đó, UBND xã đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác giảm nghèo. Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền với nhiều hình thức, nhằm thay đổi và chuyển biến nhận thức trong giảm nghèo. Tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực, trình độ cho người nghèo. Huy động tối đa và tập trung các nguồn lực đầu tư cho phát triển, nguồn lực cho xóa đói giảm nghèo. Thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án góp phần chung cho chương trình giảm nghèo bền vững. Tăng cường công tác đào tạo nghề bằng nhiều hình thức. Chú trọng mạng lưới an sinh xã hội để trợ giúp đối tượng người nghèo...

Phát biểu sau buổi kiểm tra, đồng chí Phan Minh Cảnh - Trưởng Đoàn kiểm tra đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của UBND xã Xuân Phú trong việc thực hiện chương trình giảm nghèo thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, đồng chí cũng yêu cầu UBND xã cấp tiếp tục quan tâm, chú trọng thực hiện một số nhiệm vụ như: đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, công tác tập huấn, đào tạo nghề cho lao nông nông thôn, công tác hỗ trợ vốn, cây, con giống cho hộ nghèo, hộ cận nghèo... Góp phần giúp địa phương hoàn thành chương trình giảm nghèo theo đúng kế hoạch.

                                                                                                                                         Điểm TTKHCN xã

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.