Xuân Lộc - xã Xuân Hiệp : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Hiệp
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Tăng cường giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử Cập nhật22-05-2024 10:33
Theo Điều 7 của Nghị định số 45/2020/NĐ- CP, việc đăng ký tài khoản thực hiện thủ tục hành chính ( TTHC) trên môi trường điện tử được thực hiện tại Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh hoặc sử dụng danh tính điện tử do các tổ chức cung cấp định danh điện tử đã kết nối, tích hợp với Nền tảng trao đổi định danh điện tử trên Cổng dịch vụ công quốc gia; Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử chỉ được thực hiện khi hồ sơ được gửi từ tài khoản đã đăng ký.
 

Trong thời gian qua UBND xã tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Cổng Dịch vụ công của tỉnh Đồng Nai đồng thời cũng triển khai thực hiện số hóa hồ sơ và tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC. Đẩy mạnh việc thanh toán phí, lệ phí không dùng tiền mặt trong giải quyết các TTHC và tạo thuận tiện cho người dân khi liên hệ giải quyết các TTHC.

Tại Bộ phận một cửa xã tiếp tục duy trì thực hiện tốt việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết  cho người dân, doanh nghiệp theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông thông qua các phần mềm một cửa điện tử của bộ, ngành và của tỉnh. Như một tất yếu của quy luật, hiện nay Chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.


Vì vậy, UBND xã tăng cường đẩy mạnh thực hiện TTHC trên môi trường điện tử; sử dụng văn bản điện tử, chữ ký số, xử lý công việc trên môi trường điện tử, bảo đảm, thực hiện công tác lưu trữ điện tử; đẩy mạnh việc thanh toán không dùng tiền mặt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo quy định; hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp, người dân tiếp nhận, cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và toàn phần. Từ đó góp phần hoàn thiện quy trình các bước giải quyết TTHC trên môi trường điện tử, tạo nhiều thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, giảm thời gian đi lại, chi phí xã hội khi thực hiện các TTHC.

Xuân Hiệp​

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.