Xuân Lộc - xã Xuân Hiệp : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Hiệp
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Quy định về đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu (độ tuổi 17) Cập nhật01-04-2024 06:13
Việc đăng ký nghĩa vụ quân sự(NVQS) lần đầu cho các thanh niên, một số gia đình chưa hiểu rõ nội dung của việc đăng ký thường sẽ hiểu nhầm sang là lệnh gọi thanh niên lên đường nhập ngũ.
 Đăng ký nghĩa vụ quân sự là việc lập hồ sơ về nghĩa vụ quân sự của công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Nhằm thống kê được số công dân, tình hình gia đình và thể trạng sức khỏe cơ bản của công dân. Đây là việc lên danh sách từ trước và chưa phải thực hiện NVQS; khác hoàn toàn với lệnh gọi thực hiện nghĩa vụ quân sự là phải đủ 18 tuổi trở lên.

 
 
 
 
 

Khi đi đăng ký NVQS lần đầu công dân sẽ được cấp giấy chứng nhận. Giấy chứng nhận đăng ký NVQS để thời gian khi trúng tuyển đại học trong hồ sơ nhập học, nhiều trường đại học, cao đẳng yêu cầu nam sinh viên cần phải có giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự.

Đối tượng đăng ký nghĩa vụ quân sự

Công dân nam đủ 17 tuổi trở lên.

Công dân nữ trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự có ngành, nghề chuyên môn phù hợp yêu cầu của Quân đội nhân dân đủ 18 tuổi trở lên.

Đối với các công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn xã đến tại UBND xã Xuân Hiệp để đăng ký.

Đối với các công dân đang học tập tại các trường học thì liên hệ với trường để xin vắng học, nếu có ngày thi trùng với ngày đăng ký thì có thể đi sáng hoặc chiều (căn cứ vào lịch và thời gian thi của trường).

Trường hợp công dân vắng mà không có lý do chính đáng, bị xử lý đúng theo quy định của pháp Luật: Căn cứ Điểm a, Khoản 2, Điều 4, Nghị định số 37/2022/NĐ-CP, ngày 06/6/2022 của chính Phủ, Về việc ”Sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu; quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa việt nam”.

Đối với hành vi không đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu: Phạt tiền từ 8.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Như vậy để đảm bảo tất cả công dân từ đủ 17 tuổi năm 2024 đều thực hiên đăng ký nghĩa vụ quân sự lần đầu, Ban chỉ huy Quân sự xã đã thực hiện rà soát, lập danh sách công dân trong độ tuổi( sinh năm 2003), gửi thông báo đến từng hộ gia đình để đưa công dân đến UBND xã đăng ký khám sức khỏe lần đầu theo đúng quy định,  nếu quá thời gian quy định, mà công dân không đến đăng ký hoặc bổ sung nhằm đảm bảo tất cả công dân đều thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của mình.

Xuân Hiệp​

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.