Xuân Lộc - xã Xuân Định : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Định
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đoàn viên làm kinh tế giỏi từ mô hình chăn nuôi trồng trọt Cập nhật29-05-2017 07:59
Đoàn viên Đỗ Công Hân - Ngụ ở Ấp Bảo Định, xã Xuân Định, huyện Xuân Lộc đã phát huy tính xung kích của thanh niên, nhất là trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, từng bước khẳng định những nỗ lực của bản thân trong việc làm giàu với mô hình chăn nuôi và trồng trọt.

Năm 2013 sau khi tốt nghiệp Trung cấp công nghiệp ô tô. Đồng chí Hân không chọn xin việc làm vào các công ty, xí nghiệp mà quyết định cùng với gia đình đầu tư xây dựng chuồng trại quy mô với diện tích khoảng 500 mét vuông để phát triển trang trại chăn nuôi heo. Để tiết kiệm chi phí đầu tư Hân cùng với gia đình tự xây dựng chuồng trại, hệ thống hầm biogas. Đặc biệt là bản thân anh không ngừng học tập các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật và tham gia học lớp sơ cấp thú y do xã tổ chức. Ngoài ra anh thường xuyên đi thăm quan các trang trại của các hộ gia đình đã chăn nuôi nhiều năm để học hỏi kinh nghiệm trong công tác phòng chống bệnh trên đàn heo. Nhờ vậy việc chăn nuôi của gia đình Hân ngày càng thuận lợi. Hân cho biết “Bình quân mỗi năm gia đình anh xuất bán 3 đến 4 lứa heo thịt, mỗi lứa bình quân khoảng 100 - 150 con, tùy theo giá cả thị trường, mỗi năm gia đình anh thu nhập hàng trăm triệu đồng”.


Đoàn viên Đỗ Công Hân

Đồng chí Hân cho biết thêm “Sau khi học xong nhận thấy ngành chăn nuôi đang phát triển tôi cùng với gia đình đã mạnh dạn vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội Huyện để xây dựng chuồng trại đầu tư chăn nuôi heo. Lúc ban đầu chỉ có tổng đàn là 100 con sau một thời gian nhận thấy hiệu quả kinh tế cao nên dần dần tôi đã nâng tổng đàn heo lên khoảng 500 con gồm 60 nái và 40 con heo thịt.
Tận dụng nguồn phân thải ra từ chăn nuôi heo qua hệ thống lắng lọc Hân đã sử dụng để bón cho 6 sào canh tác cây chôm chôm và bơ”. Nhờ cách làm này, mỗi năm gia đình Hân tiết kiệm được hàng chục triệu đồng tiền đầu tư phân bón, mà năng suất các loại cây trồng cao. Không chỉ làm kinh tế giỏi, Hân còn năng động, nhiệt huyết trong phong trào đoàn; gương mẫu trong thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, anh sẵn sàng chia sẽ kinh nghiệm, giúp đỡ thanh niên trong phát triển kinh tế.
Với việc phát huy hiệu quả từ mô hình chăn nuôi kết hợp trồng trọt. Đồng thời tích cực trong công tác đoàn. Đoàn viên Đỗ Công Hân đã vinh dự được Huyện đoàn Xuân Lộc tuyên dương là gương điển hình trong sản xuất kinh doanh giỏi năm 2016.

Điểm TT.KHCN xã Xuân Định

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.