Xuân Lộc - xã Xuân Định : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Định
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Gương sáng: Thanh niên điển hình làm kinh tế giỏi Cập nhật23-03-2017 08:54
Phát huy tính xung kích của thanh niên, nhất là trong phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp, đoàn viên thanh niên Trần Lê Lai, Chi đoàn ấp Bảo Định, xã Xuân Định đã từng bước khẳng định những nỗ lực của bản thân trong việc làm giàu trên mảnh đất quê hương từ mô hình chăn nuôi, trồng trọt.

Sinh năm 1988, ở tuổi 29, đoàn viên thanh niên Trần Lê Lai chọn mảnh đất Xuân Định để khởi nghiệp. Những năm đầu mới bắt tay vào chăn nuôi gà, vịt thương phẩm, vốn liếng, kinh nghiệm chăn nuôi còn ít, nên ước mơ hình thành một trang trại chăn nuôi, trồng trọt gặp rất nhiều khó khăn, tưởng chừng như phải bỏ dở. Nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, không khuất phục trước mọi khó khăn, thêm vào đó là nhận thấy việc phát triển kinh tế tổng hợp từ chăn nuôi, trồng trọt đang được cấp ủy, chính quyền và các tổ chức, đoàn thể chú trọng, quan tâm.

Đầu năm 2014, sau khi được Ban chấp hành Đoàn xã tạo điều kiện cho đi tập huấn về kỹ thuật chăn nuôi, Lai mạnh dạn dùng số tiền hơn 150 triệu đồng tích góp được và vay vốn tín chấp từ ngân hàng chính sách xã hội huyện, cất công tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trên sách báo, đi thực tế những mô hình chăn nuôi khác, Lai bắt tay vào việc cải tạo vườn để nuôi gà, vịt thương phẩm. Nhờ vào sự cần cù, chịu khó, nắm vững kỹ thuật nuôi, năm 2015, trừ chi phí an thu nhập trên 100 triệu đồng từ 5000 con gà, và hơn 1000 con vịt thương phẩm.

 

Trại gà của Trần Lê Lai

Không chỉ dừng lại ở đó, tận dụng diện tích đất rộng, Lai tiếp tục đầu tư trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như: Sầu riêng, bưởi… Với nét mặt phấn khởi vui tươi, Lai tâm sự: “ Trước kia mình luôn mơ ước về một trang trại chăn nuôi gà vịt để phát triển kinh tế, nhưng chưa có điều kiện cũng như kiến thức, kinh nghiệm để làm. Từ khi được sự hỗ trợ của Ban chấp hành đoàn xã thì mình mạnh dạn bắt tay vào thực hiện và có được những kết quả như ngày hôm nay”. Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế, Lai luôn là đoàn viên thanh niên gương mẫu đi đầu trong các hoạt động của Đoàn, các hoạt động của địa phương, tham gia tích cực phong trào thanh niên chung tay xây dựng nông thôn mới, đóng góp nhiều công sức lao động cho phong trào xây dựng làm đường giao thông liên ấp, các chiến dịch tình nguyện, vệ sinh đường ngõ xóm và công cuộc phát triển kinh tế ở địa phương, vận động đoàn viên thanh niên trong xã giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế.

Với những kết quả, thành tích đạt được, Đoàn viên thanh niên Trần Lê Lai được các cấp Hội khen thưởng và đánh giá cao. Đồng chí Thân Thị Nhi - Phó Bí thư đoàn xã Xuân Định nói: “Đoàn viên thanh niên Trần Lê Lai là một trong những đoàn viên tiêu biểu của xã, cả về phong trào phát triển kinh tế gia đình cũng như các hoạt động đoàn. Ban chấp hành Đoàn xã chúng tôi đã nêu gương đồng chí Lai và khuyến khích các đoàn viên thanh niên trong xã noi gương. Đây cũng là một trong những cách làm thúc đẩy phong trào đoàn, góp phần vào công tác xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội địa phương”.

Có thể thấy với sự kiên trì, quyết tâm, không ngại gian khổ, vươn lên làm giàu chính đáng. Đoàn viên thanh niên Trần Lê Lai đã khẳng định được tinh thần dám nghĩ, dám làm, ý chí vươn lên của tuổi trẻ, xứng đáng là tấm gương cho những đoàn viên khác học tập và noi theo.

Điểm TT.KHCN xã Xuân Định

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.