Cẩm Mỹ - Xã Thừa Đức : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Thừa Đức
Chào mừng quý vị đến với Website xã Thừa Đức huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Tổ chức tiêm chủng định kỳ tháng 11/2022 Cập nhật05-11-2022 11:22
Thực hiện chương trình Quốc gia tiêm chủng mở rộng, ngày 5/11/2022, Trạm Y tế xã Thừa Đức đã tổ chức tiêm chủng mở rộng định kỳ tháng 11/2022.
 

Trạm Y tế xã Thừa Đức đã tổ chức tiêm chủng mở rộng để phòng các bệnh: Bạch hầu, ho gà, bại liệt, lao, viêm phổi; viêm màng não… cho trẻ em và tiêm uốn ván cho phụ nữ mang thai.

Trạm Y tế đã phối hợp với Đài truyền thanh xã và các Ban ấp, cùng với đội ngũ cộng tác viên y tế tổ chức tuyên truyền và thông báo rộng rãi về lịch tiêm chủng định kỳ hàng tháng cho nhân dân biết để đưa trẻ em trong độ tuổi đến tiêm ngừa vaccine đúng lịch, nhằm đảm bảo cho các trẻ nhỏ trong độ tuổi được tiêm đầy đủ vaccine phòng ngừa, từng bước hạn chế giảm đến mức thấp nhất các bệnh truyền nhiễm góp phần thực hiện tốt chương trình tiêm chủng mở rộng Quốc gia.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trở lại, Trạm y tế xã đã tổ chức tiêm chủng cho từng ấp theo từng khung giờ khác nhau để tránh tụ tập đông người, bên cạnh đó đã cử người hướng dẫn phân luồng cho các đối tượng tiêm chủng, đảm bảo không quá 30 người trong một buổi tiêm chủng. Cán bộ y tế và người tiêm chủng phải thực hiện các biện pháp bảo hộ cá nhân như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên và kiểm tra thân nhiệt theo quy định. Ngoài ra Trạm còn bố trí khu vực rửa tay bằng xà phòng, dung dịch rửa tay có cồn, khử khuẩn trước và sau buổi tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ y tế.

Trong tháng 11/2022, có 124 trẻ được tiêm theo chương trình mở rộng và 9 phụ nữ đang mang thai được tiêm phòng uốn ván rốn. Trong đó 1 trẻ tiêm mũi lao; 21 trẻ tiêm mũi 5 trong 1; 3 trẻ tiêm mũi bại liệt tuýp 2; 10 trẻ tiêm sởi đầy đủ; 11 trẻ tiêm mũi sởi + Rubella; 9 trẻ tiêm mũi 4 bạch hầu, ho gà, uốn ván; 19 trẻ tiêm mũi 1 viêm não Nhật Bản; 18 trẻ tiêm mũi 2 viêm não Nhật Bản; 11 trẻ tiêm mũi 3 viêm não Nhật Bản; 21 trẻ uống Sabin ngừa bại liệt.

Để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả trong công tác tiêm chủng, Trạm y tế xã đã thực hiện đầy đủ các bước theo quy chuẩn trong tiêm ngừa: khám sàng lọc trước khi tiêm, trẻ sau khi tiêm phải được theo dõi 30 phút trước khi ra về./.
182 hình.jpg

(Trạm y tế xã Thừa Đức tiêm chủng mở rộng tháng 11 năm 2022)

Đặng ​Hùng


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.