Cẩm Mỹ - Xã Thừa Đức : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Thừa Đức
Chào mừng quý vị đến với Website xã Thừa Đức huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Lễ mít tinh hưởng ướng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn xã Thừa Đức năm 2023 Cập nhật21-12-2023 10:51
Sáng ngày 25/11/2023, tại hội trường trung tâm VHTT-HTCĐ xã Thừa Đức. Trạm y tế xã Thừa Đức phối hợp với UBND xã Thừa Đức triển khai Lễ mít tinh hưởng ướng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm 2023 và hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống AIDS ngày 01 tháng 12.
 

Tham dự Lễ mít tinh hưởng ướng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS có ông Lê Công Nhật – Chủ tịch UBND xã, ông Lê Xuân Hải – PCT. UBND xã, cán bộ, công chức, các ban ngành đoàn thể xã và ban nhân dân các ấp cùng tham dự.

Với sự tham gia, hỗ trợ của các cấp, các ngành, các tổ chức, các tầng lớp nhân dân trong hoạt động phòng, chống HIV/AIDS để đạt được mục tiêu 90 – 90 – 90 vào năm 2023 và các mục tiêu chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2023 và tầm nhìn 2030, hướng tới kết thúc đại dịch HIV/AIDS.

Nhằm huy động sự tham gia, sự đồng tâm hiệp lực của các Ban ngành đoàn thể, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã vào công cuộc phòng, chống HIV/AIDS tại địa phương trở thành phong trào thường xuyên và sâu rộng, để đạt được mục tiêu 90-90-90 (90% người nhiễm HIV biết  được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% người chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng thuốc vi rút và 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng vi rút kiểm soát được số lượng vi rút ở mức thấp)”.

Căn bệnh thế kỷ dù đã phát hiện gần 30 năm nhưng Y học vẫn chưa có vacxin để dự phòng. Vì vậy việc phòng ngừa chủ yếu bằng cách hạn chế các đường lây như đường máu, đường tình dục, đường mẹ truyền sang con là chủ yếu.

Để phòng ngừa HIV qua đường máu:

Tiêm chích nên sử dụng dụng cụ 1 lần rồi bỏ. Nên dùng riêng các dụng cụ sắc, bén , nhọn xuyên qua da như kim châm cứu, kềm cắt móng, dao cạo râu…

Mang bao tay khi tiếp xúc với máu, dịch tiết của người nhiễm .

Phòng ngừa qua đường tình dục:

Sống chung thủy một vợ một chồng, sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục. bao cao su là dụng cụ quen thuộc trong ngừa thai, hiện là phương tiện khá hữu hiệu để phòng tránh AIDS và các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên phải sử dụng đúng cách mới có hiệu quả.

Phòng ngừa theo đường mẹ truyền sang con:

Phụ nữ bị nhiễm HIV không nên mang thai, nếu muốn mang thai nên tham gia chương trình dự phòng lây nhiễm sang con.

Để phát hiện nhiễm HIV chỉ có xét nghiệm máu mới tìm ra được.

Người nhiễm HIV thường có nhiều chấn động về tâm lý như: sợ hãi, lo lắng, chán nản, tuyệt vọng, dễ dẫn đến các hành vi tiêu cực như tự tử hoặc sống buông thả bất cần.

Do đó, họ cần được sự hỗ trợ về tâm lý: sự tôn trọng, cảm thông, sự quan tâm của mọi người xung quanh, tình thương yêu và chăm sóc của gia đình, cách đối xử công bằng, không phân biệt, không phân biệt, không kỳ thị, không hắt hủi của xã hội, giúp người nhiễm HIV/AIDS dần dần bình tâm trở lại, sống có ích cho bản thân, gia đình xã hội và tránh lây lan cho cộng đồng.

Phòng, chống lây nhiễm HIV/AIDS là bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội, nhằm ngăn chặn không có người nhiễm mới góp phần đảm bảo an sinh xã hội cũng như đảm bảo sự ổn định của tất cả mọi người.

Giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS và những người bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIV/AIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt là trong hoạt động dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS./.

179 hình.jpg

(Trạm y tế tổ chức Lễ mít tinh hưởng ướng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS)

Đặng​ Hùng


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.