Cẩm Mỹ - Xã Thừa Đức : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Thừa Đức
Chào mừng quý vị đến với Website xã Thừa Đức huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Trạm Y tế xã Thừa Đức tổ chức khám và tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi Cập nhật22-12-2023 07:41
Ngày 26/11/2023, tại trung tâm VHTT – HTCĐ xã. Trạm Y tế xã Thừa Đức tổ chức khám và tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn xã.
 

Với mục tiêu chăm sóc, nâng cao sức khỏe người cao tuổi nhằm thích ứng với già hóa dân số; cung cấp kiển thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khoẻ và khả năng tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ; giảm tỷ lệ mắc bệnh, tật, tăng tuổi thọ; tổ chức khám lập hồ sơ theo dõi sức khỏe Người cao tuổi; phát huy vai trò Người cao tuổi, góp phần nâng cao sức khỏe, nâng cao tuổi thọ trung bình trong toàn huyện và sớm đạt chỉ tiêu thực hiện nhiệm vụ công tác dân số trong tình hình mới.

Trạm Y tế xã Thừa Đức tổ chức khám và tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi. Sau khi thực hiện khai báo các thông tin y tế cần thiết, người cao tuổi trong xã đã được khám tổng quát, tai mũi họng, đo huyết áp và tư vấn, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa bệnh thường gặp ở người cao tuổi… đồng thời tư vấn về chế độ ăn uống, tập luyện, nghỉ ngơi hợp lý, giúp người cao tuổi sống vui, sống khỏe.

Tổ chức khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi trên địa bàn xã theo hướng dẫn tại Thông tư số 35/2011/TT-BYT ngày 15 tháng 10 năm 2011 của Bộ Y tế. Đối tượng khám là người cao tuổi từ 60 tuổi trở lên có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại xã Thừa Đức chưa được khám sức khỏe định kỳ trong năm, các hội viên hội cựu chiến binh có độ tuổi 60 trở lên tại xã

Trong ngày 26/11/2023 đã có gần 200 người đến khám bệnh.

Khám lâm sàng: đo mạch, nhiệt độ, huyết áp, cân nặng, chiều cao,Khám Nội, Ngoại, da liễu, Mắt, Răng - Hàm - Mặt, Tai - Mũi - Họng

Khám cận lâm sàng: Siêu âm tổng quát, Điện tim, Test đường huyết mao mạch.

Hoạt động trên thể hiện sự quan tâm tới chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, qua đó từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. Đây cũng là dịp để cán bộ y tế nâng cao năng lực khám, điều trị và tư vấn sức khỏe, từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh phục vụ nhân dân trên địa bàn./.

183 hình.jpg

(Trạm Y tế xã Thừa Đức tổ chức khám và tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi)

Đặng ​Hùng

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.