Thị trấn Dầu Giây : noi-dung-tin Thị trấn Dầu Giây

​Website của Ủy ban nhân dân Thị trấn Dầu Giây, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai

Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
13. Tổ chức truyền thông nâng cao kiến thức, kỷ năng bảo vệ chăm sóc trẻ em và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Cập nhật30-10-2023 04:55
Sáng ngày 28/10/2023, Sở Lao động -TBXH tỉnh Đồng Nai phối hợp với phòng Lao động -TBXH huyện và UBND thị trấn Dầu Giây tổ chức tập huấn, truyền thông nâng cao kiến thức, kỹ năng về bảo vệ, chăm sóc trẻ em và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới cho 100 phụ huynh và người chăm sóc trẻ trên địa bàn thị trấn tham dự.

Tại buổi tập huấn, các phụ huynh, người chăm sóc nuôi dưỡng trẻ và các đại biểu đã được nghe Bà Nguyễn Thị Mỹ Trinh – Phó Trưởng phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới Sở LĐ,TB&XH tỉnh Đồng Nai cung cấp kiến thức, kĩ năng cơ bản về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; phòng, ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới thông qua các chuyên đề như: Chính sách pháp luật về bảo vệ, chăm sóc trẻ em; phòng, chống xâm hại, bạo lực, tai nạn, thương tích trẻ em; thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em; bảo vệ trẻ em tương tác lành mạnh, an toàn trên môi trường mạng; kiến thức cơ bản về bình đẳng giới, bạo lực trên cơ sở giới và kỹ năng phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Bên cạnh đó, phụ huynh và người chăm sóc trẻ còn được cung cấp thông tin về thực trạng các vụ bạo lực trên cơ sở giới, BLGĐ trong đó nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em gái. Đồng thời tìm hiểu các dạng bạo hành, nguyên nhân và hậu quá của bạo hạnh, …từ đó có các giải pháp nhằm giảm thiểu, hạn chế các vụ bạo hành xảy ra tại địa phương.

Truyền thông kỹ năng BVCSTE.jpg
Hình ảnh buổi tuyên truyền

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; phòng, chống tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em. Cung cấp các kiến thức, kỹ năng cho phụ huynh, người chăm sóc trẻ em, thực hiện quyền tham gia của trẻ em, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, bạo lực gia đình, các địa chỉ tin cậy để tìm đến khi bạo lực xảy ra; góp phần cùng chính quyền địa phương xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho phụ nữ và trẻ em./.

Trần Thị Lan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.