Thị trấn Dầu Giây : noi-dung-tin Thị trấn Dầu Giây

​Website của Ủy ban nhân dân Thị trấn Dầu Giây, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai

Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tập huấn Mô hình tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về hòa nhập cộng đồng Cập nhật15-09-2023 03:42
Sáng 15/9, tại Trung Tâm học tập cộng đồng thị trấn Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện phối hợp với UBND thị trấn tổ chức Tập huấn Mô hình tiếp nhận và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về hòa nhập cộng đồng và mô hình “hỗ trợ nhằm đảm bảo quyền của người lao động tại cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện dễ phát sinh tệ nạn mại dâm trên địa bàn” năm 2023.

Tham dự lớp tập huấn có đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Thống Nhất; đại diện Công an huyện, công chức VH-XH các xã, thị trấn; lãnh đạo công an thị trấn Dầu Giây; thành viên Điểm tư vấn, hỗ trợ điều trị nghiện ma túy tại cộng đồng, thành viên Đội công tác xã hội tình nguyện thị trấn dầu Giây.

2 ngày 15 tập huấn TNV.jpg
Hình ảnh buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, ông Đặng Xuân Hoà – Trưởng phòng Phòng chống TNXH của Sở lao đông- Thương binh & xã hội tỉnh Đồng Nai , báo cáo viên lớp tập huấn đã triển khai các văn bản của Chính Phủ, tỉnh Đồng Nai và địa phương huyện Thống Nhất liên quan đến vấn đề phòng chống tội phạm mua bán người, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về; tình hình nạn mua bán người ở Việt Nam và tại Đồng Nai, kiến thức cơ bản về nạn mua bán người; Những hậu quả, tác hại của nạn mua bán người đối với nạn nhân và cộng đồng, xã hội. Bên cạnh đó, Báo cáo viên còn làm rõ thêm trách nhiệm và một số giải pháp phòng, chống mua bán người đối với các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức đoàn thể và lực lượng giữ gìn an ninh trật tự hiện nay; các chính sách, pháp luật của nhà nước hỗ trợ nạn nhân bị mua bán...

Có thể khẳng định phương thức, thủ đoạn của tội phạm mua bán người ngày càng tinh vi, xảo quyệt nhưng về mặt bản chất, đa số các vụ lừa nạn nhân nhằm mục đích mua bán đều nhằm vào hai điểm yếu “tình" hoặc “tiền" để đưa nạn nhân vào bẫy. Mặc dù các cấp, các ngành đã quyết liệt vào cuộc; công tác tuyên truyền đã được triển khai rộng khắp trên các tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt là các địa phương vùng biên giới nhưng hiện nay số vụ mua bán người vẫn có xu hướng tăng. Để phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm này cần nêu cao tinh thần cảnh giác, tự bảo vệ mình và người thân để không bị mua, bán. Đồng thời, tuyên truyền cho những người thân trong gia đình, bạn bè biết và cảnh giác với bọn tội phạm, kịp thời thông báo cho các cơ quan Công an, cơ quan chức năng khi phát hiện các hành vi, đối tượng nghi vấn phạm tội mua, bán người.

Thông qua lớp tập huấn, giúp cho các thành viên tham dự có thêm nhiều kỹ năng và kiến thức cần thiết để phòng, tránh khỏi cạm bẫy của tội phạm mua bán người. Các kiến thức được triển khai tại buổi tập huấn sẽ được tuyên truyền phổ biến lại tại cơ sở, góp phần phòng ngừa, đấu tranh đối với loại tội phậm mua bán người tại địa phương.​

Trần Thị Lan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.