Thị trấn Dầu Giây : noi-dung-tin Thị trấn Dầu Giây

​Website của Ủy ban nhân dân Thị trấn Dầu Giây, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai

Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Giám sát tình hình ANTT trên địa bàn thị trấn trước, trong và sau tết nguyên đán. Cập nhật27-02-2020 08:14
Ngày 26/02/2020 tại hội trường UBND thị trấn, Ban Pháp chế HĐND huyện do bà Phạm Thị Hương làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát tình hình ANTT trên địa bàn thị trấn Dầu Giây trước, trong và sau tết nguyên đán Canh Tý 2020.

Theo báo cáo của UBND thị trấn, trong khoảng thời gian trước, trong và sau tết cổ truyền năm 2020, để đảm bảo tình hình ANTT, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ, UBND thị trấn đã chỉ đạo Công an thị trấn Dầu Giây xây dựng Kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo An ninh trật tự trên địa bàn thị trấn nhân dịp lễ Noel 2019, Tết Dương lịch và tết nguyên đán năm 2020 (từ ngày 15/12/2019 đến 15/02/2020). Công an thị trấn đã triển khai cụ thể các mặt công tác của công an, đặt ra các chỉ tiêu cụ thể đến từng cán bộ chiến sĩ cảnh sát khu vực và yêu cầu thực hiện nghiêm túc.

GS ANTT.jpg
Hình ảnh tại buổi giám sát

Kết quả triển khai: đã tổ chức thăm hỏi, chúc mừng các cơ sở tôn giáo trên địa bàn nhân dịp lễ Giáng sinh và têt Nguyên đán qua đó yêu cầu các cơ sở tôn giáo phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền trong các buổi lễ đến từng giáo dân tham gia tố giác tội phạm, đảm bảo ANTT, không tham gia tàng trử sử dụng các loại pháo nổ trái phép trong những ngày lễ têt, đồng thời tổ chức canh gác để đảm bảo ANTT trong đêm diễn ra lễ Noel. Phối hợp với Công an huyện tổ chức 01 buổi tuyên truyền tại khu phố Lập Thành về tình hình ANTT trên địa bàn, về phòng chống tội phạm, phòng chống cháy nổ, đảm bảo ATGT khi tham gia giao thông trong các dịp lễ tết và trong đời sống sinh hoạt hàng ngày với 50 lượt người tham gia.

Tiếp tục chỉ đạo và kiện toàn ‘đội xe ôm tự quản’về ANTT tại Công an thị trấn Dầu Giây để đi vào hoạt động có hiệu quả trong phong trào đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. công an thị trấn đã phối hợp với Ban bảo vệ tổ dân phố và lực lượng dân quân kết hợp với tổ trưởng các tổ dân phố tổ chức nhiều lượt tuần tra sau 23 giờ đêm trên các tuyến đường khu vực trọng điểm của các khu phố để đảm bảo tình hình ANTT. Đã theo dõi 01 vụ tụ tập nhiều người vào đêm 19/12/2019 tại khu dân cư kp. Trần Cao Vân  thuộc khu vực cầu vượt Dầu Giây và xử lý kịp thời không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông và dập tắt nguy cơ xảy ra điểm nóng.

Tăng cường nắm bắt tình hình người nước ngoài, Việt kiều về thăm quê hương, người nước ngoài lư trú trên địa bàn.Từ ngày 15/12/2019 đến ngày 15/02/2020 trên địa bàn thị trấn có 86 trường hợp người nước ngoài đến địa bàn lưu trú. Công an thị trấn đã phối hợp với các đội nghiệp vụ công an huyện , BCĐ phòng chống dịch bệnh thực hiện tốt công tác nắm tình hình người nước ngoài đến cư trú tại địa phương, đặc biệt là người Trung Quốc để chủ động thực hiện công tác cách ly, khử trùng.

Gọi răn đe, kiểm danh, kiểm diện 84 đối tượng; lập 01 hồ sơ cai nghiện tại cộng đồng, mời 10 đối tượng có nghi vấn sử dụng pháo để răn đe, giáo dục và cam kết không tàng trử, sử dụng các loại pháo nổ gay mất ANTT tại địa phương trước, trong và sau tết nguyên đán năm 2020. Đến ngày 15/02/2020 đã phát hiện 06 vụ phạm pháp hình sự, trong đó: 04 vụ trộm cắp tài sản, 01 vụ cướp giật tài sản, 01 vụ cố ý làm hư hỏng tài sản; Phát hiện 05 vụ sử dụng pháo nổ trái phép, 03 đối tượng có hành vi tàng trử trái phép chất ma tuý tại quán bar WINDY (kp. Lập Thành), 04 đối tượng sử dụng trái phép chất ma tuý tại quán Karaoke Hoàng Trang (KP. Trần Cao Vân). Công an thị trấn đã lập hồ sơ và chuyển các đội nghiệp vụ công an huện Thống Nhất thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Đoàn giám sát đã đánh giá cao, công tác lãnh đạo, triển khai thực hiện Kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo An ninh trật tự trên địa bàn thị trấn trong khoảng thời gian trước, trong và sau tết nguyên đán tại địa bàn thị trấn. Đồng thời yêu cầu chính quyền thị trấn tiếp tục phát huy chỉ đạo tốt công tác bảo đảm tình hình ANCT-TTATXH trong thời gian tới nhất là dịp đại dội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc khoá XIII- nhiệm kỳ (2020-2025) và các ngày lễ lớn của địa phương của đất nước trong năm 2020./.

                                                                                                Nguồn: Ban Công an thị trấn

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.