Thị trấn Dầu Giây : noi-dung-tin Thị trấn Dầu Giây

​Website của Ủy ban nhân dân Thị trấn Dầu Giây, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai

Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Corona tại thị trấn Dầu Giây Cập nhật19-02-2020 04:55
Chiều ngày 13/2, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch do vi rút Corona, (Covid-19) của huyện Thống Nhất do đồng chí Huỳnh Việt Dũng, phó Ban chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch virut corona tại thị trấn Dầu Giây.

Theo báo cáo của UBND thị trấn Dầu Giây cho biết, từ khi có dịch này bùng phát ở Trung Quốc và về Việt Nam, các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và huyện đều được thị trấn triển khai đồng bộ, hiệu quả.

UBND thị trấn đã chỉ đạo trạm Y tế thị trấn cùng với Đài Truyền thanh thị trấn tuyên truyền thường xuyên ngày 2 lần về sự nguy hiểm của dịch bệnh, cách phòng chống đến người dân. Phát tờ rơi về tuyên truyền Virut Corona này đến tay từng hộ gia đình. Chỉ đạo trưởng khu phố dán Pano, áp phích về phòng chống dịch tại Nhà Văn hóa các khu phố, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của khu phố. Các trường học, trụ sở UBND đều đã tiến hành tiêu độc, khử trùng bằng hóa chất Cloramin B.

Đăng Ktra CRna.jpg
Hình ảnh tại buổi kiểm tra

Tại trụ sở thị trấn: Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Corona yêu cầu các cán bộ phải đeo khẩu trang trong giờ làm việc, phòng tiếp dân và bộ phận một cửa đã chuẩn bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho người dân khi đến liên hệ công tác.

Tại thị trấn, ngoài việc thực hiện đầy đủ các văn bản chỉ đạo của các cấp, UBND thị trấn chỉ đạo Công an thị trấn phối hợp với cán bộ Thương mại – Dịch vụ thị trấn tăng cường công tác quản lý nhà nước về y tế trong công tác tiếp nhận, khám bệnh, chữa bệnh tại các phòng khám, kiểm tra các nhà thuốc, quầy thuốc về việc lợi dụng dịch bệnh ghim hàng, tăng giá bán khẩu trang và xử lý theo quy định. Hàng ngày, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh của thị trấn đều giám sát, kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các khu phố trên địa bàn thị trấn. Thị trấn cũng đã triển khai đầy đủ các phương tiện phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất.

Sau khi nghe ý kiến của thị trấn và các thành viên trong Đoàn, Đoàn kiểm tra đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona, (Covid-19)  và yêu cầu thị trấn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, tiến hành tổng vệ sinh môi trường, nạo vét các kênh mương, cống rãnh.. chuẩn bị tốt trang thiết bị cho công tác phòng dịch. Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát phòng chống dịch, xây dựng phương án cụ thể nếu có dịch xảy ra, tuyên truyền để nhân dân nâng cao nhận thức về phòng chống dịch. Địa bàn thị trấn tiếp giáp đường Quốc lộ, nhiều cơ sở kinh doanh có điều kiện, vì vậy mong muốn thị trấn kiểm soát tốt việc đến và đi của các đối tượng nằm trong diện phải theo dõi dịch./.​

 Trần Thị Lan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.