Vĩnh Cửu - Xã Thiện Tân : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Thiện Tân
Chào mừng quý vị đến với website xã Thiện Tân huyện Vĩnh Cửu
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Thiện Tân tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự. Cập nhật13-10-2023 01:52
Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024.
Sáng ngày 13/10/2023 Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Thiện Tân tổ chức khám sơ tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) cho các nam thanh niên trong độ tuổi thực hiện Luật NVQS, tại Hội trường UBND xã.

Để hoàn thành tốt chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, theo phương châm “Tuyển người nào, chắc người đó”, đảm bảo công bằng, dân chủ, công khai, đúng luật.  Hội đồng NVQS xã đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ rà soát, nắm chắc nguồn thanh niên trong độ tuổi khám tuyển NVQS; phối hợp với các tổ chức đoàn thể thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật NVQS, các chế độ, chính sách của thanh niên và gia đình được hưởng khi tham gia NVQS để thanh niên nhận thức rõ nghĩa vụ, trách nhiệm và quyền lợi của công dân đối với Tổ quốc; đồng thời, nắm bắt cụ thể tâm tư, nguyện vọng, hoàn cảnh từng công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Đối với thanh niên trong độ tuổi NVQS đang đi làm ăn xa, Hội đồng NVQS xã phân công thành viên phối hợp với các ấp đến từng gia đình tuyên truyền, vận động các hộ khẩn trương thông báo, kêu gọi con em mình thu xếp công việc về khám theo đúng thời gian quy định. Những trường hợp được tạm hoãn và miễn nhập ngũ đều được xét duyệt công khai, dân chủ, hợp tình, hợp lý. Đối với công dân trong độ tuổi NVQS không thuộc diện được miễn, hoãn phải có mặt đúng ngày theo quy định để khám sức khỏe…

Việc khám tuyển được tiến hành nghiêm túc, khách quan; địa điểm khám tập trung, có niêm yết công khai danh sách các thanh niên trong diện điều khám.


Hình ảnh tại buổi khám sơ tuyển

Tại buổi khám sơ tuyển, Hội đồng NVQS xã đã trực tiếp chỉ đạo và thực hiện các bước sơ tuyển nghiêm túc, chính xác, chặt chẽ, công bằng và đúng luật. Qua công tác sơ tuyển  sức khỏe NVQS tại xã, các thanh niên có lệnh gọi khám tuyển được đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, tình hình bệnh tật, đo huyết áp, tim mạch, thị lực, bệnh nội khoa, ngoại khoa và bệnh chuyên khoa, hình thể bên ngoài và các chỉ số khác đối với quy định về tiêu chuẩn sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân...

Để đảm bảo về chất lượng cũng như số lượng nam thanh niên tham gia khám tuyển trong thời gian tới, Hội đồng NVQS xã tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Luật NVQS sâu rộng trong các tâng lớp Nhân dân và làm tốt các bước sơ tuyển đảm bảo công bằng, công khai, đúng luật; làm tốt công tác quản lý nguồn thanh niên trúng sơ tuyển tại địa phương. Địa phương phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2024 với phương châm “Giao đủ quân, chất lượng cao, an toàn, đúng luật và không loại trả”./.

Phương Dung

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.