Vĩnh Cửu - Xã Thiện Tân : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Thiện Tân
Chào mừng quý vị đến với website xã Thiện Tân huyện Vĩnh Cửu
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xã Thiện Tân Tổ Chức Hội Nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023 phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024. Cập nhật24-01-2024 11:08
Chiều ngày 23-01-2024, UBND xã Thiện Tân Tổ Chức Hội Nghị Tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2023 phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024.
Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Hồng Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã, đồng chí Huỳnh Văn Thiệt - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch HĐTĐKT xã; đồng chí: Đỗ Trọng Minh  Phó Chủ tịch HĐND xã, Phó chủ tịch HĐTĐKT xã; các đ/c trong Thường trực Đảng ủy, Lãnh đạo UBND xã, cán bộ, công chức; trưởng các đoàn thể, Trưởng các ấp.

Trong năm 2023 thực hiện Chỉ thị số 01/CT-UBND ngày 31/01/2023 của UBND huyện Vĩnh Cửu về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2023, UBND xã đã phát động thi đua trong toàn thể cán bộ, công chức ở đơn vị. Qua phát động đơn vị đã có 01 tập thể và 40 cá nhân đã đăng ký giao ước thi đua thực hiện hoàn thành công tác năm 2023. Kết thúc đợt phát động thi đua các đoàn thể, đơn vị có tổ chức tổng kết phong trào, đồng thời khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích tốt nhằm động viên và nhân rộng điển hình trong những đợt phát động kế tiếp.

Kết quả phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng: Lĩnh vực nông nghiệp: Duy trì vùng chăn nuôi thủy sản theo tiêu chuẩn Vietgap với diện tích 51,3ha, mô hình sản xuất nông nghiệp sử dụng chế phẩm sinh học IMO (đối với cây lúa, rau, cây bưởi) trên địa bàn 3 ấp; Hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất vụ Đông Xuân với diện tích khoảng 200ha, năng suất khoảng 5,5 tấn/ha, giá bán 5.700đ/kg, vụ Hè – Thu khoảng 184ha, năng suất khoảng 4,5-5 tấn/ha; triển khai vụ Mùa diện tích 234,6 ha. Phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giúp nhau giảm nghèo, làm giàu chính đáng là một trong những phong trào trọng tâm với nhiều mô hình như chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ ruộng gò sản xuất lúa kém hiệu quả chuyển sang trồng cây bưởi và rau các loại đậu; góp phần tăng thu nhập nâng cao đời sống cho nhân dân; mô hình trồng bưởi kết hợp nuôi trồng thủy sản theo hướng hữu cơ của bà Trương Thị Mỹ Lệ với diện tích 50ha (Bưởi: 12ha, ao: 05ha).


Hình ảnh tại Hội nghị

Công tác xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua được xã quan tâm, bồi dưỡng và nhân rộng để tạo sức lan tỏa trong quần chúng. Phong trào thi đua mà không có điển hình tiên tiến thì phong trào sẽ thiếu đi sức sống; ngược lại, có điển hình tiên tiến mà không có phong trào thi đua thì những điển hình đó cũng ít có cơ hội được tôn vinh, nhân rộng để mọi người biết và học tập.

Với những kết quả và thành tích đạt được, năm 2023 UBND xã Thiện Tân đã khen thưởng cho 43 cá nhân có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ./.

Phương Dung

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.