Vĩnh Cửu - Xã Thạnh Phú : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Thạnh Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xây dựng tuyến đường xã hộ dân cư trang bị mỗi nhà một bình chữa cháy Cập nhật07-11-2023 09:47
Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành ngày 03/01/2023 về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới. Công an xã Thạnh Phú đã tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động đến các hộ dân cư ở các tuyến đường trên địa bàn xã trang bị bình chữa cháy để cụ thể hóa mục tiêu " mỗi hộ gia đình trang bị tối thiểu một bình chữa cháy".

Với tình hình cháy nổ ngày phức tạp trong thời gian gần đây, không chỉ về số lượng mà còn về tính chất nguy hiểm, công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ ngày càng thể hiện được sự cấp thiết của nó, quán triệt quan điểm: Người dân là trung tâm, là chủ thể, đặt an toàn, tính mạng người dân là trên hết, trước hết, đồng thời huy động tối đa các lực lượng tại chỗ và nhân dân tham gia chữa cháy, nhất là trong "thời điểm vàng" 5 phút kể từ khi vụ cháy xảy ra với phương châm: Lực lượng ở trong dân - Phương tiện ở trong dân - Hậu cần ở trong dân - Chỉ huy ở trong dân.

Để ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới chấm dứt xảy ra cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm chết người, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an thực hiện một số nhiệm vụ, trong đó, thực hiện công tác PCCC cho người dân cần tăng cường phố biến kiến thức, tập huấn kỹ năng an toàn PCCC, CNCH, thoát nạn cho người dân. Chỉ thị đề ra phấn đấu trong năm 2023 mỗi hộ gia đình phải có ít nhất 1 người được tập huấn kỹ năng chữa cháy và CNCH và trang bị tối thiểu 1 bình chữa cháy tại mỗi gia đình.

Được cán bộ Công an xã Thạnh Phú tuyên truyền về sự cần thiết của việc trang bị bình chữa cháy và hướng dẫn kỹ càng cách thức sử dụng, hiện tại trên địa bàn xã Thạnh Phú người dân ở các ấp đã chủ động mua và trang bị cho mình một bình chữa cháy cho gia đình. Theo người dân chia sẻ: “Bình chữa cháy cũng không bao nhiêu mà được bảo hành 3 năm, dễ sử dụng nên phù hợp với các hộ gia đình. Có bình chữa cháy rồi, chúng tôi thấy rất yên tâm, các thành viên trong gia đình cũng ý thức hơn trong việc phòng tránh các nguy cơ hỏa hoạn”.

Trang bị bình chữa cháy tại mỗi gia đình là một trong những biện pháp giúp đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và hạn chế thiệt hại khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Với nỗ lực "phủ sóng" đến 100% hộ dân, nâng cao nhận thức cho người dân trong việc chấp hành quy định pháp luật về PCCC, phát huy vai trò, trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong công tác PCCC&CNCH, xã Thạnh Phú vẫn tiếp tục nhân rộng, lan tỏa mô hình trên toàn địa bàn xã, tạo môi trường an toàn, ổn định, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển chung của địa phương./.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.