Vĩnh Cửu - Xã Thạnh Phú : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Thạnh Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM XÃ THẠNH PHÚ NĂM 2023 Cập nhật26-09-2023 04:30
Với nền văn hóa đa dạng và độc đáo, hàng năm nước ta có không ít những ngày lễ tết cổ truyền giàu ý nghĩa như tết nguyên đán, tết thanh minh, tết táo quân.... Trong đó không thể không kể đến tết trung thu ngày tết gắn liền với niềm vui, tiếng cười thiếu nhi. Trung thu mang nghĩa là giữa mùa thu. Có thể hiểu tết trung thu được tổ chức vào giữa mùa thu hay chính là ngày rằm tháng tám hằng năm khi mặt trăng sáng và tròn đầy nhất. Đây chính là một trong những nét đẹp văn hóa của các đất nước Á Đông. Ở nước ta, tết trung thu có xuất hiện từ rất lâu rồi và được cho là ảnh hưởng bởi văn hóa Trung Hoa. Tuy nhiên không vì thế mà ngày tết này làm mất đi bản sắc Việt.

 

Tết trung thu đến luôn là niềm vui của mỗi đứa trẻ. Không giống như ngày lễ thiếu nhi quốc tế 1/6 được du nhập về từ phương Tây cha mẹ cho trẻ em đi chơi, tết trung thu gắn kết mọi người trong gia đình, thể hiện niềm quan tâm, yêu thương. Cũng chính vì thế, tối ngày 23/9/2023 tại TT Văn Hoá Thể Thao - Học Tập Cộng Đồng xã Thạnh Phú, Đoàn thanh niên xã phối hợp cùng Ủy ban nhân dân xã, Hội liên hiệp phụ nữ và Công đoàn cơ sở xã Thạnh Phú tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” năm 2023 với sự đồng hành của Công ty TNHH Changshin Việt Nam và các quý mạnh thường quân đồng hành tài trợ cho chương trình.

 

Tại Đêm hội đã diễn ra rộn ràng, vui tươi với các nội dung đặc sắc như: Múa lân, văn nghệ, ảo thuật. . . Khi nói đến Trung Thu ở Việt Nam nói riêng và văn hóa Trung Thu trên thế giới nói chung thì tại TT.VHTT – HTCĐ xã Thạnh Phú cũng thể nào thiếu mất Chị Hằng và Chú Cuội, do đ/c Bảo Bí Thư Đoàn Thanh Niên xã Tân Bình và đ/c Hoài Thương GV.Trường Tiểu Học Tân Phú (giả trang), tạo nên một sân chơi cho các em thiếu nhi nô đùa cùng Chị Hằng và Chú Cuội xoay quanh những câu hỏi đố vui và những trò chơi dân gian mà các em thiếu nhi chưa từng được chơi. Bên cạnh đó, Ban tổ chức đêm hội cũng đã chuẩn bị sẵn những phần quà tặng cho các em thiếu nhi gồm: bánh ngọt, kẹo, nước và không thể thiếu đó là bánh trung thu, lồng đèn trung thu cho các em. Cuối đêm hội, BTC đã dành tặng hơn 400 phần quà cho các em thiếu nhi, nhi đồng trên địa bàn xã Thạnh Phú. Theo đó, đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; đem lại niềm vui, tiếng cười sảng khoái và sân chơi bổ ích lành mạnh cho các em thiếu thi trên địa bàn xã nhân dịp trung thu năm trong 2023.


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.