Vĩnh Cửu - Xã Thạnh Phú : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Thạnh Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
GƯƠNG SÁNG CÁN BỘ ĐOÀN TIÊU BIỂU Cập nhật31-10-2023 03:25
Chị Nguyễn Võ Ngọc Hòa - Bí thư Đoàn xã Thạnh Phú huyện Vĩnh Cửu được mọi người biết đến không chỉ bởi là một cán bộ Đoàn trách nhiệm, năng động, nhiệt huyết với các hoạt động tình nguyện, mà còn rất tận tâm với công tác thiện nguyện, có nhiều ý tưởng sáng tạo trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Tham gia công tác Đoàn ngay từ thời học sinh, nên sau khi tốt nghiệp cấp 3, chị làm đơn vào làm tại xã Thạnh Phú và được tín nhiệm bầu làm Phó Bí thư Đoàn xã khi vừa tròn 18 tuổi để được cống hiến và trưởng thành. Mặc dù làm công tác đoàn bán chuyên trách nhưng chị rất sôi nổi, tích cực, tham gia hiến kế, đề xuất nhiều ý tưởng sáng tạo mang lại hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực cho công tác Đoàn, Hội, Đội và được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, được cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong xã tín nhiệm. Chỉ sau 01 năm làm Phó bí thư Đoàn xã với những nỗ lực của mình, năm 2015 chị Hòa vinh dự được giới thiệu kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam, sinh hoạt tại Chi bộ ấp 2, xã Thạnh Phú. “Ngày đứng trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc lời tuyên thệ tôi rất vinh dự, tự hào và thấy được trách nhiệm lớn lao của mình khi đứng vào hàng ngũ của Đảng" - chị Hòa bộc bạch.

01.jpg 
 
 

Đến năm 2022, chị được bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Thạnh Phú. Với vai trò thủ lĩnh thanh niên chị cùng tập thể Ban chấp hành Đoàn xã luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, chủ động đề ra các hoạt động Đoàn phù hợp tình hình địa phương, đề xuất nhiều giải pháp nhằm tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao như tổ chức các chương trình: Vui tết thiếu nhi, chương trình “Vầng trăng tuổi thơ" trong dịp Tết trung thu; tổ chức thăm và tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, Gia đình liệt sĩ nhân kỷ niệm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, tổ chức phát quang bụi rậm, khai thông cống rãnh trong các đợt trong năm, sôi nổi trong các phong trào Đoàn - Hội - Đội... Kết quả chị cùng với BCH Đoàn xã đã vận động trao tặng trên 2.000 phần quà cho học sinh, gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn xã; phát quang, dọn dẹp trên 5km đường liên ấp; giới thiệu cho Đảng 35 đoàn viên ưu tú…

02.jpg


Với đặc thù là xã tập trung nhiều công ty, xí nghiệp, có đông thanh niên công nhân, trong thời gian qua công tác chăm lo, hỗ trợ thanh niên công nhân lao động, nhất là thanh niên công nhân xa quê được Ban chấp hành Đoàn xã tích cực thực hiện. Thông qua việc thành lập các tổ chức Đoàn - Hội trong khu vực nhà trọ có đông thanh niên công nhân, vận động tổ chức thăm hỏi, tặng trên 200 phần quà cho thanh niên công nhân trong các dịp lễ, tết và trong “Vui tết cùng thanh niên công nhân" hàng năm, bên cạnh đó cũng đã phối hợp tổ chức các chương trình tặng trên 200 phần quà cho con em thanh niên công nhân nhân dịp Quốc tế thiếu nhi, tết trung thu; phối hợp tổ chức các hội thi văn nghệ, thể dục thể thao dành cho thanh niên công nhân như: Tiếng hát thanh niên công nhân, các cuộc thi thanh lịch, biểu diễn thời trang tái chế, bóng đá, bóng chuyền… được hưởng ứng tích cực. Trong đó, tiêu biểu là các công trình phần việc thanh niên trên địa bàn trong và ngoài xã trị giá trên 200 triệu đồng (trong 3 năm 2021 - 2023) góp phần hỗ trợ cho thanh thiếu nhi khó khăn (các công trình tặng quà cho học sinh nghèo), tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao (các công trình tuyến đường bích họa, vườn cây thanh niên..).

Chính vì sự nỗ lực, phấn đấu của chị và tập thể BCH Đoàn xã đã góp phần không nhỏ đưa phong trào Đoàn của xã nhà ngày càng đi lên và đạt được những kết quả đáng ghi nhận như: được tặng cờ thi đua xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi khối địa bàn dân cư của Trung ương Đoàn năm 2022; bằng khen Đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2021 - 2022 và nhiều bằng khen, giấy khen khác.

03.jpg 
 
 
 
 

Bên cạnh đó với những nỗ lực của bản thân, cống hiến hết mình cho các hoạt động Đoàn - Hội - Đội, chị đã vinh dự nhận được nhiều Giấy khen các cấp vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác như: Đạt danh hiệu thủ lĩnh thanh niên Đồng Nai tiêu biểu năm 2021; Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền và nhiều bằng khen, giấy khen khác. Riêng trong năm 2023 chị đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Đảng viên trẻ tiêu biểu huyện Vĩnh Cửu; thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác tỉnh Đồng Nai. Bên cạnh đó chị còn vinh dự là đại biểu tham gia đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Với những thành tích đạt được và những hoạt động thiện nguyện chị đã và đang thực hiện, chị Hòa xứng đáng là tấm gương cán bộ Đoàn tiêu biểu, gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.