Vĩnh Cửu - Xã Thạnh Phú : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Thạnh Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
THẠNH PHÚ RA MẮT MÔ HÌNH “BIỆT ĐỘI NHÍ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG” Cập nhật07-03-2023 11:33
Ngày 05/3/2023, UBND xã Thạnh Phú phối hợp với Đoàn thanh niên xã tổ chức ra mắt mô hình “Biệt đội nhí bảo vệ môi trường” tại địa bàn ấp 2 và ấp 3 xã Thạnh Phú.
 

Nhằm cụ thể hóa Nghị Quyết số 25-NQ/ĐU ngày 14/11/2022 của Đảng ủy xã Thạnh Phú về việc trin khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, xử lý chất thải thực phẩm bằng phương pháp sử dụng vi sinh vật bản địa trên địa bàn. Thông qua hoạt động trên nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong việc phân loại rác tại nguồn, hạn chế rác thải nhựa ra ngoài môi trường. Đồng thời giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho thế hệ trẻ trên địa bàn xã.

UBND xã Thạnh Phú phối hợp với Đoàn thanh niên xã tổ chức ra mắt mô hình “Biệt đội nhí bảo vệ môi trường” tại địa bàn ấp 2 và ấp 3 xã Thạnh Phú. Cụ thể tại địa bàn ấp 2  thành lập biệt đội nhí với 07 thành viên và địa bàn ấp 3 với 05 thành viên.

3.jpg
Lễ ra mắt mô hình tại ấp 3, xã Thạnh Phú

C.jpg
Lễ ra mắt mô hình tại ấp 2, xã Thạnh Phú

Hàng tuần, vào các ngày chủ nhật, “Biệt đội nhí bảo vệ môi trường” sẽ đến từng nhà dân trong khu dân cư để thu gom các loại rác thải tái chế (như vỏ lon, chai nhựa...) và tập kết đến địa điểm do Ban nhân ấp lựa chọn và sau đó đem bán để đổi lấy kinh phí. Nguồn kinh phí thu được sau khi bán rác thải tái chế được đưa vào quỹ của ấp, do Ban vận động ấp quản lý và được sử dụng để thăm hỏi, tặng quà cho gia đình khó khăn, gia đình chính sách, trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

B.jpg
abc.jpg

Hình ảnh ra quân đến các hộ gia đình để thu gom rác thải.

Hiệp Phạm

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.