Vĩnh Cửu - Xã Thạnh Phú : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Thạnh Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN TỐT VIỆC ĐỔI MỚI NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG CÔNG TÁC DÂN VẬN TRONG NĂM 2019 Cập nhật28-02-2019 10:06
Để thực hiện tốt việc đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động công tác Dân vận trong năm 2019, toàn bộ hệ thống chính trị cần tập trung vào một số nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm cụ thể như sau:
 

- Triển khai thực hiện tốt chương trình công tác Dân vận năm 2019 của Đảng ủy và phong trào thi đua “Dân vận khéo” để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết Đảng ủy đề ra. Nắm bắt dư luận xã hội để kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, kiến nghị của người dân.

- Lãnh đạo tổ chức thành công đại hội LHTN xã nhiệm kỳ 2019-2024.

- Tuyên truyền phổ biến kịp thời các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, các kế hoạch phát triển KTXH, đảm bảo ANTT đến đoàn viên, hội viên và nhân dân. Vận động nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào nhất là thực hiện các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.

- Tiếp tục lãnh đạo triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch của Đảng ủy thực hiện Đề án công tác lãnh đạo và quản lý thanh niên giai đoạn 2014-2020; Đề án tăng cường công tác lãnh đạo, quản lý và phát huy vai trò của phụ nữ giai đoạn 2014-2020; kế hoạch của Đảng ủy về nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của MTTQ các đoàn thể chính trị - xã hội trên địa bàn xã từ nay đến năm 2020, định hướng đến năm 2025; kế hoạch nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của đoàn viên, hội viên nòng cốt gắn với việc xây dựng, củng cố các chi tổ Hội.

- Tiếp tục triển khai thực hiện mô hình “03 chi”, xem xét, đánh giá để nhân rộng mô hình ở địa bàn các ấp. Xây dựng Chi đoàn, chi hội thanh niên, tổ phụ nữ nhà trọ gắn với củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động, sinh hoạt. Từng tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình hay, điển hình hoạt động hiệu quả.

- MTTQ các đoàn thể tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt, đổi mới nội dung hoạt động phù hợp từng đối tượng, yêu cầu, nhiệm vụ của địa phương. Phát huy chức năng giám sát và phản biện xã hội theo quyết định số 217-QĐ/TW, quyết định số 218-QĐ/TW của Bộ chính trị. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt quy định số 124-QĐ/TW của BCHTW về giám sát của MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên; giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của BCHTW (khóa XII) về “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Cập nhật: Hiệp Phạm

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.