Tân Phú - Phú Bình : noi-dung-tin Tân Phú - Phú Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và tư vấn trợ giúp pháp lý năm 2020. Cập nhật01-10-2020 09:42
Nhằm nâng cao kiến thức, ý thức chấp hành pháp luật cho chị em phụ nữ. Sáng ngày 01/10/2020 tại hội trường TTVHTT-HTCĐ xã Phú Bình. Sở LĐTB&XH tỉnh Đồng Nai; Phòng LĐTB&XH huyện Tân Phú phối hợp với UBND xã Phú Bình tổ chức hội nghị Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và tư vấn trợ giúp pháp lý các chính sách, pháp luật liên quan đến phụ nữ, trẻ em.

IMG_1602424408638 (600).jpg
 Tư vấn trợ giúp pháp lý tại xã Phú Bình.

Về tuyên truyền giáo dục pháp luật có đồng chí Nguyễn Hà Quế Phương, Phó ban kinh tế chính sách luật pháp hội LHPN tỉnh Đồng Nai; đồng chí Trần Thị Lệ Hằng - Phó phòng Bảo vệ chăm sóc trẻ em & Bình Đẳng giới – Sở LĐTB&XH tỉnh Đồng Nai; đồng chí Dương Thị Ngọc Liên - UV BTV Hội LHPN huyện Tân Phú; đại diện Hội LHPN và cán bộ hội, hội viên, phụ nữ xã Phú Bình; xã Phú Lâm, xã Phú Trung, xã Phú Sơn và xã Thanh Sơn tham dự.

Tại buổi tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, đồng chí Nguyễn Hà Quế Phương - Phó ban kinh tế chính sách luật pháp hội LHPN tỉnh Đồng Nai tập trung tuyên truyền các văn bản pháp luật mới hoặc liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích của phụ nữ như: Luật hôn nhân gia đình; Luật bình đẳng giới; Luật phòng chống bạo lực gia đình; dân số kế hoạch hóa gia đình; Luật Trẻ em và các tội phạm xâm hại tình dục trẻ em; Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em và thông qua Nghị định số 55/2009/NĐ-CP ngày 10/6/2009 của Chính Phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính về Bình đẳng giới và Nghị định số 56/2017/NĐ-CP ngày 09/5/2017 của Chính Phủ về Quy định chi tiết một số Điều của Luật trẻ em. Đồng thời trao đổi với chị em phụ nữ về các vấn đề liên quan đến pháp luật xảy ra trong đời sống hàng ngày để chị em hiểu sâu hơn về quyền và nghĩa vụ của mình. đồng thời trao đổi với chị em phụ nữ về các vấn đề liên quan đến pháp luật xảy ra trong đời sống hàng ngày để chị em hiểu sâu hơn về quyền và nghĩa vụ của mình.

Cũng tại đây, chị em hội viên phụ nữ đã được cán bộ trợ giúp viên pháp lý tư vấn và giải đáp, hướng dẫn và trợ giúp một số ý kiến thắc mắc liên quan đến pháp luật về hôn nhân gia đình, thừa kế, tranh chấp dân sự. Qua đó, giúp chị em có thêm những kiến thức pháp luật để bảo vệ được quyền, lợi ích chính đáng của mình cũng như cộng đồng./.

Thảo Nguyên

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem