Tân Phú - Phú Bình : noi-dung-tin Tân Phú - Phú Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm y tế xã Phú Bình thực hiện tiêm chủng định kỳ tháng 01/2022 vắc xin 5 trong 1 cho trẻ và phụ nữ mang thai trên địa bàn xã. Cập nhật12-03-2022 03:06
Thực hiện theo chỉ đạo của Trung tâm y tế huyện Tân Phú. Sáng ngày 10/01/2022, Trạm y tế xã Phú Bình thực hiện tiêm chủng định kỳ tháng 01/2022 vắc xin 5 trong 1 cho trẻ và phụ nữ mang thai trên địa bàn xã.

IMG_2273(600).png
Tiêm vacxin cho trẻ tại trạm y tế xã Phú Bình

Buổi làm việc có đồng chí Phạm Thế Hùng – Trưởng trạm y tế xã cùng các nhân viên và cộng tác viên trạm y tế xã Phú Bình cũng có mặt để hỗ trợ công tác tiêm chủng.

Vắc xin 5 trong 1 hay còn gọi là vắc xin Quinvaxem là loại vắc xin phối hợp phòng được 5 bệnh: bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não do vi khuẩn Hib. Đây là những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Trẻ nhỏ dễ mắc các bệnh này, ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Sử dụng vắc xin phối hợp Quinvaxem sẽ giảm số mũi tiêm cho trẻ, tiết kiệm thời gian cho các bà mẹ và gia đình, quan trọng hơn hết là giúp trẻ phòng được 5 bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nói trên.

Nhờ chú trọng công tác chuyên môn, trong những năm qua Trạm Y tế xã Phú Bình chưa để xảy ra sai sót hay tai biến nào trong quá trình tiêm chủng. Việc đẩy mạnh truyền thông giáo dục sức khỏe đã giúp nhận thức của người dân về chăm sóc sức khỏe ngày càng được nâng lên. Họ đã ý thức và chủ động đưa con em mình đi tiêm phòng đầy đủ. Bởi vậy, tỷ lệ tiêm chủng cho trẻ dưới 1 tuổi và tiêm vắc xin uốn ván cho phụ nữ mang thai liên tục được duy trì ở mức cao trên 95% qua trong nhiều năm. Trong thời gian tới trạm y tế xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh truyền thông và ưu tiên công tác tiêm chủng mở rộng trong các hoạt động chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân. Phấn đấu loại trừ các bệnh sởi, viêm gan B… và duy trì thường xuyên tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ các loại vắc xin cho trẻ đạt trên 95%.

Chương trình tiêm chủng sẽ diễn ra định kỳ vào các ngày 6,7,8 hàng tháng, buổi sáng từ 7h30-11h và buổi chiều từ 13h30-16h30./.

Thảo Nguyên

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem