Định Quán - Xã Suối Nho : noi-dung-tin Định Quán - Xã Suối Nho
Chào mừng quý vị đến với Website xã Suối Nho huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
MÔ HÌNH TRỒNG RAU NGÓT XEN CANH CÂY MÍT XÃ SUỐI NHO MANG LẠI LỢI NHUẬN CAO CHO NGƯỜI DÂN Cập nhật05-05-2020 09:51
mô hình trồng rau ngót xen canh cây mít mang lại hiệu quả kinh tế cao đang được bà con trên địa bàn áp dụng thực hiện.

​ Mô hình trồng  rau ngót xen canh cây mít mang lại hiệu quả kinh tế cao đang được bà con trên địa bàn áp dụng thực hiện.​ Là một trong 4 xã điểm phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới Nâng cao vào cuối năm 2020, hiện nay bà con nông dân xã Su​ối Nho ​​đang ra sức thi đua tăng gia sản suất để thực hiện đạt 19 tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới và mô hình trồng  rau ngót xen canh cây mít mang lại hiệu quả kinh tế cao đang được bà con trên địa bàn áp dụng thực hiện.


Nhờ sự linh động trong sản xuất, nông dân xã Suối Nho những năm gần đây có sự phát triển ổn định về kinh tế, Suối Nho trở thành vùng trồng rau xen canh hiệu quả.

Hai loại rau được trồng xen canh nhiều nhất là hẹ và rau ngót. Đây cũng là hai loại rau chủ lực của Suối Nho.

Trồng xen canh hoặc chia nhỏ diện tích để canh tác được nhiều loại rau sẽ giúp bà con có thể chủ động trong chăm sóc cũng như thu hoạch. Rau là loại cây ngắn ngày nên việc giá cả lên xuống cũng không ảnh hưởng lớn đến người trồng vì người dân ở đây phần lớn đã trồng rau lâu năm nên nắm được chu kỳ giá cả lên xuống, do đó bà con luôn biết cách để bảo đảm được thu nhập cũng như phân bổ lượng rau cung cấp cho thị trường vào từng thời điểm khác nhau./.​

Tin ảnh: Giáng Thu

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.