Định Quán - Xã Suối Nho : noi-dung-tin Định Quán - Xã Suối Nho
Chào mừng quý vị đến với Website xã Suối Nho huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Mô hình trồng cây rau bạc hà xã Suối Nho mang lại kinh tế cao Cập nhật08-12-2020 11:20
Hiện nay, nhiều nông dân rất nhạy bén với cây trồng, vật nuôi có năng suất và giá trị kinh tế cao.

Hiện nay, nhiều nông dân rất nhạy bén với cây trồng, vật nuôi có năng suất và giá trị kinh tế cao. Chẳng hạn như bà con nông dân ở ấp 6 và ấp chợ  xã Suối Nho, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Người dân  nhận thấy được nhu cầu thị trường và giá trị kinh tế cao của cây bạc hà hay còn gọi là cây dọc mùng có thu nhập cao nên đã chuyển đổi giống cây trồng từ cây điều già cỗi cho thu nhập thấp sang trồng cây bạc hà cho thu nhập cao trên 300 triệu đồng/năm từ việc trồng bạc hà (dọc mùng).

Sau 4 tháng trồng và chăm sóc, cây bạc hà của bà con bắt đầu cho thụ hoạch, bán với giá cao và đầu ra ổn định. Thấy rằng trồng bạc hà có lãi cao nên bà con nông dân quyết định mở rộng diện tích trồng. Đầu từ chi phí cho loại cây trồng này không nhiều, với 01 ha bạc hà, chi phí bỏ ra ban đầu chưa đến 3 triệu đồng từ việc mua con giống (với giá 500đồng/cây bạc hà con). Khi cây trưởng thành, sau mỗi đợt thu hoạch, bà con chỉ rải thêm phân DAP và urê (trung bình một tháng từ 1- 2 bao phân) để cây phát triển, ngoài ra không tốn thêm chi phí nào.


Được biết, cây bạc hà thích hợp với nhiều loại đất và có thể sống chung với chuối, cam mà năng suất vẫn cao. Nhưng theo kinh nghiệm của bà con chia sẻ: “Tốt nhất là trồng chuối cau, một loại chuối thân nhỏ, tàu lá thẳng đứng, ít bóng râm, không làm ảnh hường đến đến sự phát triển của cây bạc hà lại cho thu nhập cao hơn rất nhiều so với chuối xiêm”.

Đến nay toàn xã Suối Nho diện tích trồng bạc hà hơn 50 ha, Từ hiệu quả của mô hình trồng rau bạc hà, bà con nông dân trong vùng nhân rộng mô hình này trên diện rộng để đáp ứng đủ cho nhu cầu thị trường.

Nhìn chung, qua đánh giá sơ bộ cho thấy việc chuyển đổi từ đất trồng cây điều sang trồng cây hàng năm  là cây bạc hà kết hợp áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, sản xuất theo hướng an toàn sẽ cho thu nhập cao, mang lại kinh tế ổn định cho người dân đồng thời góp phần tăng thu nhập cho bà con  hướng tới Nông thôn mới nâng cao thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu /ha/năm./. 

Tin ảnh: Giáng Thu

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.