Định Quán - Xã Suối Nho : noi-dung-tin Định Quán - Xã Suối Nho
Chào mừng quý vị đến với Website xã Suối Nho huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
MÔ HÌNH TRỒNG RAU LANG XÃ SUỐI NHO MANG LẠI LỢI NHUẬN CAO CHO NGƯỜI DÂN Cập nhật21-06-2020 10:28
Sau khi thu hoạch xong lúa vụ Hè Thu, nông dân ở địa phương để ruộng hoang chờ đến vụ sản xuất tiếp theo thì nhiều hộ dân xã Suối Nho lại tận dụng diện tích ruộng lúa để trồng khoai lang lấy rau

Là một trong 4 xã điểm phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới Nâng cao vào cuối năm 2020, hiện nay bà con nông dân xã Suối Nho đang ra sức thi đua tăng gia sản suất để thực hiện đạt 19 tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới và mô hình trồng  rau lang  lấy rau mang lại hiệu quả kinh tế cao đang được bà con trên địa bàn áp dụng thực hiện.


ảnh bà con thu hoạch rau lang

Sau khi thu hoạch xong lúa vụ Hè Thu, nông dân ở địa phương để ruộng hoang chờ đến vụ sản xuất tiếp theo thì nhiều hộ dân xã Suối Nho lại tận dụng diện tích ruộng lúa để trồng khoai lang lấy rau. Là loại rau dễ trồng, dễ tiêu thụ, mô hình trồng rau lang tại địa phương mang lại nguồn thu nhập cao hơn gấp 2 lần so với trồng lúa trên cùng một diện tích.

Nhận thấy lợi ích của việc trồng rau lang, nhiều hộ dân tại xã Suối Nho đã tận dụng diện tích đất trồng lúa để trồng chuyên canh khoai lang lấy ngọn; bình quân thu nhập 2 - 3 triệu đồng/sào, trong khi chi phí đầu tư mua giống, phân bón chưa đến 1 triệu đồng. Đây là loại rau ít nhiễm sâu bệnh nên quy trình chăm sóc đơn giản, người trồng chỉ tốn công làm cỏ, bón phân và thu hoạch. Mặt khác, khoai lang lại dễ trồng, phù hợp với nhiều loại đất, cho thu hoạch trong khoảng thời gian dài.

Hiện nay toàn xã Suối Nho diện tích trồng rau mồng tơi hơn 20ha, Từ hiệu quả của mô hình trồng rau mồng tơi, bà con nông dân trong vùng nhân rộng mô hình này trên diện rộng để đáp ứng đủ cho nhu cầu thị trường.​/.

Tin ảnh: Giáng Thu

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.