Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Ray huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Nữ trưởng ấp là người dân tộc thiểu số tiêu biểu Cập nhật31-12-2021 09:16
Hơn 6 năm liền được người dân tín nhiệm bầu giữ chức trưởng ấp và là nữ trưởng ấp cô luôn nỗ lực, gương mẫu đi đầu hoàn thành mọi công việc, tích cực vận động người dân phát triển sản xuất gắn với nông thôn mới. Đồng thời, cô cũng là người vợ, người mẹ hiền lo cho gia đình ngày một ấm no, hạnh phúc. Trước khi làm trưởng ấp, Cô Vy Thị Bích sinh năm 1962 từng là Trưởng ban công tác mặt trận của ấp, sau đó Cô được phân công làm trưởng ấp từ năm 2017. Cuộc sống giản dị, nói đi đôi với làm, sát dân và gần dân nên Cô Bích được người dân trong ấp nhiệt tình ủng hộ.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, Cô Bích là người đi đầu cùng với Ban phát triển xây dựng nông thôn mới của ấp đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia làm đường giao thông nông thôn.“Lúc  Cô mới chuyển qua công tác bên BND ấp, ấp chỉ có 04 tuyến đường xã xây dựng. Thấy vậy, Cô bắt tay vào vận động người dân ra đóng góp của xây các tuyến đường bê tông để người dân thuận tiện lưu thông” đến nay toàn ấp có 09 tuyến đường đã được xây dựng bê tông hóa.

Từ khi có các tuyến đường bê tông, đời sống người dân cũng dần dần thay đổi, việc giao thương, mua bán cũng thuận tiện hơn. Hiện nay, toàn ấp chỉ còn 02 hộ nghèo , 05 hộ cận nghèo đang được Cô Bích hỗ trợ  làm hồ sơ vay vốn sản xuất cải thiện cuộc sống. Người không có đất sản xuất thì được hỗ trợ heo, gà hay mua bán nhỏ; người có đất sản xuất thì hỗ trợ mua con giống như dê, bò về chăn nuôi hoặc trồng cây như bắp, ngô,…Cô còn vận động các hộ dân treo đèn trước nhà để thắp sáng đường làng cho người dân đi lại và cũng ngăn ngừa được tình trạng trộm cắp nên tình hình an ninh trật tự ở địa phương luôn ổn định. Hàng năm cô thường xuyên vận động các mạnh thường quân hỗ trợ cho các hộ khó khăn trong dịp tết, các ngày lễ tết,…

Năng động, nhiệt tình với công tác xã hội, nhưng Cô Bích cũng là người đảm đang, tháo vát trong quán xuyến công việc gia đình. Từ chỗvợ chồng lấy nhau kinh tế khó khăn, Cô đã bàn bạc cùng chồng đẩy mạnh phát triển sản xuất, chăn nuôi, đảm bảo cho việc trang trải cuộc sống và nuôi dạy con cái nên người. Bản thân Cô bề bộn công việc và trách nhiệm với Nhân dân, nhưng vẫn tranh thủ cải tạo vườn tạp trồng thêm các loại rau màu,nuôi dê… hằng năm thu nhập trên 40 triệu đồng. Đến nay, kinh tế gia đình đã ổn định và phát triển, gia đình hoà thuận, hạnh phúc.

Với những thành tích đạt được trong triển khai thực hiện các phong trào của xã, những năm qua Cô Bích đều nhận được giấy khen của UBND xã về nhiều thành tích trong xây dựng nông thôn mới, phòng chống covid và góp phần xây dựng xã Sông Ray ngày càng giàu đẹp và phát triển ./.

                                                                    Kim Anh​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.