Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray : noi-dung-tin Cẩm Mỹ - Xã Sông Ray
Chào mừng quý vị đến với Website xã Sông Ray huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Gương thanh niên Bí Thư Chi đoàn: Trần Quốc Thái, ấp 7 xã Sông Ray chủ động phát triển kinh tế chăn nuôi Cập nhật31-12-2021 09:15
Những năm gần đây, phong trào thanh niên lập thân, lập nghiệp tại xã Sông Ray đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên dám nghĩ, dám làm, tích cực lao động sản xuất, chăn nuôi để phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong đó, bạn Trần Quốc Thái sinh năm 1993, là một trong số những thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương và trong phát triển chăn nuôi đê, trồng cây ăn trái. Đây cũng là 1 trong những lĩnh vực được xem là thế mạnh của xã.

Anh  ở cùng bố mẹ hỗ trợ mua 100 con dê về nuôi, nhận thấy nuôi dê phù hợp với điều kiện của gia đình, địa phương, có sẵn nguồn thức ăn từ tự nhiên và chăn nuôi ít xuất hiện dịch bệnh, anh đã tích cực học hỏi kỹ thuật chăm sóc và cách phòng bệnh cho dê qua mạng internet.

Chính vì vậy mà đàn dê của gia đình anh đã phát triển rất tốt. Đến thời điểm này, đàn dê của gia đình anh đã phát triển lên đến 150 con, trong đó có nhiều con đang trong thời kỳ sinh sản. Do được chăm sóc tốt nên dê của gia đình anh được bà con trong và ngoài xã đến tìm mua làm con giống, qua đó đã giúp gia đình anh có thêm nguồn thu nhập. Cùng với việc chăn nuôi dê, gia đình anh còn trồng hơn 5 xào chôm chôm và 2 xào cây mít, hứa hẹn sẽ cho gia đình thu nhập cao trong thời gian tới.

Mặc dù mô hình phát triển kinh tế của gia đình anh Thái hiện chưa phải ở quy mô lớn, nhưng với quyết tâm dám nghĩ, dám làm, có ý chí vượt qua mọi khó khăn để làm giàu trên chính mảnh đất quê hương thì chắc chắn mô hình phát triển kinh tế này sẽ đem lại hiệu quả kinh tế cao trong thời gian tới.

Đoàn xã Sông Ray sẽ tích cực vận động nhiều đoàn viên, thanh niên có nhu cầu phát triển kinh tế giống như gia đình anh đến để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm phát triển kinh tế, góp sức trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới hiệu quả tại địa phương.

                                                       Kim Anh​ 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.