Tân Phú -Xã Phú Thịnh : noi-dung-tin Tân Phú  -Xã Phú Thịnh
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tổng kết công tác mặt trận năm 2020 Cập nhật06-01-2021 02:21
Ngày 05/01/2020, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Phú Thịnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác MTTQ xã năm 2020 và chương trình thống nhất hành động năm 2021.

Tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích tốt trong năm qua

        Trong năm 2020, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn xã tiếp tục phát triển, tình hình an ninh chính trị - trật tự an tòan xã hội ổn định, các chỉ tiêu phát triển kinh tế  -  xã hội trong năm đều hoàn thành. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong xã nhất là các hộ nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số được cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể đặc biệt quan tâm, tạo mọi điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống về mọi mặt. Tổ chức cho nhân dân đón tết Nguyên đán 2020 với tinh thần vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Chăm lo cho đồng bào các dân tộc thiểu số và các hộ nghèo trong xã có điều kiện vui chơi đón tết.Có 7/7 ấp thu đạt và vượt các loại quỹ ĐƠĐN, VNN theo Nghị quyết Đảng ủy đề ra. Cụ thể:

+Quỹ VNN:  17.500.000đ/10.000.000đ đạt  175 % so với Nghị quyết

+Quỹ ĐƠĐN: 5.000.000đ/5.000.000đ đạt 100% so với Nghị quyết

Tiếp tục tổ chức thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, Mặt trận Tổ quốc từ xã đến ấp, phối hợp với các tổ chức thành viên, tiếp tục tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân về xây dựng nông thôn mới. Kết quả đã có 07/07 ấp đăng ký xây dựng ấp văn hóa 2468/2481 đạt 99.5% và hộ gia đình văn hóa. Các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, phong trào đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, phát huy dân chủ, đã đạt được nhiều kết quả thiết thực xây dựng góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhân dân đã ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới, nhờ đó chương trình xây dựng nông thôn mới đã thật sự trở thành một phong trào thi đua sâu rộng trong toàn dân, được người dân tích cực hưởng ứng tham gia.

Hội nghị đã thảo luận sôi nổi và đưa ra nhiều ý kiến, các giải pháp khắc phục những mặt hạn chế nhằm thúc đẩy hoạt động công tác Mặt trận tích cực hơn nữa trong năm 2021. Cũng tại hội nghị, UB.MTTQ xã đã tổ chức lễ ký kết thi đua trong công tác Mặt trận năm 2021.

 Phát biểu kết luận tại hội nghị, bà Phạm Thị Kiều DiễmPCT UBMTTQ xã hoan nghênh những kết quả mà MTTQ đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng yêu cầu trong thời gian tới Ban CTMT các ấp cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền và quán triệt sâu rộng tới các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế -xã hội năm 2021; đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, các dân tộc, tôn giáo thực hiện tốt chính sách đại đoàn kết dân tộc, các chính sách xã hội, chăm lo đời sống của nhân dân, nhất là người nghèo, các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tại hội nghị, UBND xã cũng đã tặng giấy khen cho 02 tập thể và 04 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện công tác mặt trận trong năm qua.

Phạm Diễm

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.