Tân Phú - Xã Phú Lộc : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
ĐOÀN CÔNG TÁC HUYỆN ỦY KIỂM TRA VIỆC LÃNH ĐẠO, CHỈ ĐẠO VÀ THỰC HIỆN THẨM QUYỀN, TRÁCH NHIỆM CỦA NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU TRONG THỰC HIỆN CHỨC TRÁCH, NHIỆM VỤ ĐƯỢC GIAO TẠI ĐẢNG ỦY XÃ PHÚ LỘC Cập nhật31-10-2023 02:58
Ngày 26/10/2023, Đoàn công tác của Huyện ủy do đồng chí Võ Chí Công – UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện Quyết định số 428-QĐ/TU ngày 30/7/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc ban hành Quy định thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao tại Đảng ủy xã Phú Lộc.

Đảng bộ xã Phú Lộc có 11 chi bộ trực thuộc, gồm: 05 chi bộ ấp, 03 chi bộ trường học, 01 chi bộ y tế, 01 chi bộ công an, 01 chi bộ quân sự. Có 09/11 chi bộ có chi ủy; Ban Chấp hành Đảng bộ xã có 13 đồng chí, Ban Thường vụ Đảng ủy 03 đồng chí. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy có 03 đồng chí. Tổng số đảng viên của Đảng bộ là 189 đồng chí, trong đó chính thức 179 đồng chí, dự bị 10 đồng chí.

Trong thời gian qua, Đảng ủy đã triển khai, quán triệt nội dung Ọuyết định số 428- QĐ/TU ngày 30/7/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến toàn thể cán bộ chủ chốt của xã nghiêm túc. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, hiệu quả trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ; việc lãnh đạo xây dựng Đảng bộ và công tác tổ chức cán bộ được chú trọng thực hiện, hệ thống chính trị của xã ngày càng được củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng hoạt động; tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu và cấp phó của người đứng đầu cấp ủy, các cơ quan ngày càng được nêu cao. Cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng. Trong những năm qua, tư tưởng và tâm trạng của người dân ổn định, trên địa bàn xã không để xảy ra các điểm nóng về tôn giáo, khiếu kiện đông người, vượt cấp; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

HUYEN UY KT.jpg 

Tuy nhiên, trên địa bàn xã trong thời gian qua cũng còn một số khó khăn, hạn chế như: Một bộ phận người dân còn tâm lý trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước, dẫn đến việc thu nợ xã hội hóa giao thông nông thôn chưa đạt theo kế hoạch; việc chuyển đổi cây trồng trên địa bàn còn mang tính tự phát, không theo định hướng quy hoạch; xử lý vi phạm về lĩnh vực môi trường có trường hợp chưa dứt điểm; thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu còn lúng túng đã tác động, ảnh hưởng đến kết quả lãnh dạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng ủy xã.

Qua kiểm tra, Đoàn công tác của Huyện ủy kiến nghị Đảng ủy xã Phú Lộc rút kinh nghiệm về những hạn chế nêu trên và tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như sau:

1/- Xây dựng kế hoạch khắc phục những hạn chế, thiếu sót của tập thế Đảng ủy; rà soát những chỉ tiêu, nhiệm vụ còn đạt thấp hoặc chưa hoàn thành so với Nghị quyết của Đảng ủy đề ra để kiểm tra, giám sát đối với đảng viên phụ trách lĩnh vực; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, có giải pháp thực hiện đạt các chỉ tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết của Huyện ủy giao và Nghị quyết của Đảng ủy đề ra trong năm 2023.

2/- Tiếp tục thực hiện nghiêm Quyết định số 428-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đảng ủy phải giừ gìn mối đoàn kết, thống nhất để làm hạt nhân, phát huy sức mạnh của tập thể trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường kiểm tra việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cấp ủy viên, người đứng đầu, cán bộ lãnh đạo.

3/- Phân công cá nhân phụ trách nhiệm vụ cụ thể, tránh đế sót việc hoặc khoảng trống công việc. Duy trì chế độ sinh hoạt Đảng ủy, chế độ các hội nghị theo Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ đề ra.

4/- Thực hiện các khâu công tác cán bộ phải đảm bảo tiêu chuẩn, quy trình quy định. Chủ trọng quy hoạch đội ngũ cán bộ trẻ có năng lực, phẩm chất chính trị, đạo đức đế đưa đi đào tạo, tạo nguồn; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt, hoạt động, chất lượng đoàn viên, hội viên và khả năng thu hút, tập hợp, giáo dục đoàn viên, hội viên.

5/- Tiếp tục lãnh đạo thực, hiện công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; quản lý và sử dụng tài sản công, tài chính, đảng phí đúng nguyên tắc, quy định.

6/- Đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi dua yêu nước, các cuộc vận động; thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định số 217-QĐ/TW và Quyết định số 218-ỌĐ/TW của Bộ Chính trị, nhất là vấn đề có liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của Nhân dân.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.