Tân Phú - Xã Phú Lộc : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ngân hàng chính sách xã hội huyện Tân Phú hoạt động giao dịch tháng 10 năm 2023 tại xã Phú Lộc Cập nhật31-10-2023 02:56
Với mục đích tạo điều kiện cho người dân, nhất là các hộ có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận vốn vay với lãi suất ưu đãi để đầu tư, phát triển sản xuất. Sáng ngày 19/10/2023, tại hội trường UBND xã Phú lộc, NHCSXH huyện Tân Phú tổ chức hoạt động giao dịch tháng 9 năm 2023 cho các hộ dân vay vốn trên địa bàn xã Phú Lộc .

Tại buổi làm việc có bà Trần Thị Thu Hiền – Cán bộ tín dụng NHCSXH huyện phụ trách đơn vị xã Phú Lộc, các thành viên tổ tín dụng của NHCSXH huyện cùng đại diện các đơn vị ủy thác, các tổ trưởng tổ vay vốn và các đối tượng vay vốn trên địa bàn xã cũng có mặt đông đủ.

NHCS.jpg
 

     Nhằm ​tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến giao dịch, trong những năm qua, ngân hàng Chính sách Xã hội (CSXH) huyện Tân Phú  đã xây dựng lịch giao dịch cố định và duy trì các hoạt động giao dịch hàng tháng (ngày 19 hàng tháng) tại điểm giao dịch ở hội trường UBND xã Phú Lộc. Nội quy hoạt động và danh sách các hộ được vay vốn mỗi đợt được đơn vị niêm yết công khai tại các điểm giao dịch để cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức nhận ủy thác và nhân dân tham gia giám sát, thực hiện. Ngân hàng cũng đã ký văn bản liên tịch với 4 Hội Đoàn thể gồm Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên .. về việc tổ chức triển khai vốn vay; ký hợp đồng ủy thác đối với các tổ chức hội, đoàn thể để ủy thác cho vay hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn và đối tượng thuộc diện chính sách.

Nguồn vốn vay ưu đãi này được áp dụng cho các đối tượng là hộ nghèo theo danh sách thụ hưởng đã được UBND huyện Tân Phú phê duyệt, vốn vay được Ngân hàng về giải ngân định kỳ hàng tháng tại trụ sở UBND các xã. Các hộ vay vốn sau khi nhận tiền vay ưu đãi đã kịp thời đầu tư vốn để chuyển đổi ngành nghề: Từ sản xuất nông nghiệp sang sản xuất, vận tải hay đầu tư mua máy móc, trang thiết bị để tự sản xuất kinh doanh, sản xuất hàng hóa, thực phẩm, dịch vụ tiểu thủ công nghiệp hay để chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi…

Qua đó, giúp bà con nông dân có nguồn vốn để đầu tư phát triển sản xuất góp phần tích cực vào công tác giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo góp phần đưa huyện Tân Phú nói chung và xã Phú Lộc nói riêng ngày một phát triển hơn về mọi mặt.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.