Tân Phú - Xã Phú Lộc : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
ĐOÀN THANH NIÊN XÃ PHÚ LỘC TIẾP TỤC XÂY DỰNG ĐOÀN CƠ SỞ 3 CHỦ ĐỘNG VÀ CHI ĐOÀN KIỂU MẪU TẠI CÁC CHI ĐOÀN Cập nhật31-10-2023 02:52
Thời gian qua, Đoàn xã đã tiếp tục triển khai xây dựng Đoàn cơ sở 3 chủ động và Chi đoàn kiểu mẫu đã tạo chuyển biến tích cực trong phong trào Đoàn, cũng như tập hợp ĐVTN tại địa phương. Việc thực hiện Đoàn cơ sở 3 chủ động bao gồm: (1) Chủ động thực hiện quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương, đơn vị; (2) Chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác; (3) Chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các tổ chức liên quan.

Việc thực hiện các tiêu chí xây dựng Chi đoàn vững mạnh kiểu mẫu bao gồm: (1) Xây dụng chi đoàn mạnh về chính trị và tư tưởng; (2) Xây dựng chỉ đoàn mạnh về phong trào, hoạt động; (3) Xây dựng chi đoàn mạnh về tổ chức.

kieu mau.jpg
 

Để chủ động thực hiện quản lý đoàn viên, thanh niên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương, đơn vị, các chi Đoàn đã chủ động nắm tình hình tư tưởng, nhu cầu, tâm tư, nguyện vọng của từng đoàn viên, thanh niên kể cả các thông tin trên mạng xã hội; rà soát, thống kê, lập danh sách những đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ, giúp đỡ.

Chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên thông qua nhiều kênh thông tin khác nhau như mạng xã hội như zalo, facebook..., sinh hoạt đoàn, họp chi đoàn hàng tháng...; phát huy vai trò CLB Thanh niên với pháp luật, hỗ trợ thanh niên yếu thế tuyên truyền pháp luật đến với đoàn viên, thanh niên, triển khai sinh hoạt chi đoàn mô hình 2++, giới thiệu các cuốn sách, câu chuyện hay về Bác Hồ...

Từng bước ứng dụng phần mềm Quản lý đoàn viên trong thực hiện các nhiệm vụ công tác Đoàn. Chủ động tham mưu cho cấp ủy đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong việc triển khai thực hiện các hoạt động.

Qua thực tiễn triển khai Đoàn cơ sở 3 chủ động và Chi đoàn kiểu mẫu, chất lượng hoạt động của Đoàn từng bước được nâng cao gắn với thực hiện chủ trương 1+1 của Trung ương Đoàn và mô hình sinh hoạt 2++ cấp huyện.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.