Tân Phú - Xã Phú Lộc : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú Lộc
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm y tế xã Phú Lộc tổ chức truyền thông thực hành dinh dưỡng cho trẻ em năm 2020 Cập nhật30-10-2020 10:10
Nhằm phổ biến kiến thức giúp các bà mẹ có con nhỏ biết và chế biến thức ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ bằng nguồn thực phẩm sẵn có tại địa phương, ngày 05/10/2020. Trạm y tế xã Phú Lộc phối hợp các cộng tác viên y tế các ấp tổ chức buổi thực hành dinh dưỡng kết hợp truyền thông phòng, chống suy dinh dưỡng cho các bà mẹ có con dưới 5 tuổi và cộng tác viên của chương trình

​          Tại buổi thực hành dinh dưỡng, cán bộ phụ trách dinh dưỡng của trạm y tế đã cung cấp cho các bà mẹ và người chăm sóc trẻ kiến thức về tầm quan trọng của các chất dinh dưỡng đối với sự phát triển của trẻ, kết hợp 4 nhóm thực phẩm (chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất) để có bữa ăn cân đối cho trẻ, đồng thời hướng dẫn kỹ thuật thực hành nấu thức ăn dặm cho trẻ. Bên cạnh đó, cán bộ y tế cũng đã trao đổi, giải đáp những thắc mắc về chế độ dinh dưỡng, chăm sóc trẻ cho người dân tham dự.

Buổi thực hành dinh dưỡng đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các bà, các mẹ và các cháu nhỏ đến tham dự. Thông qua buổi thực hành dinh dưỡng giúp các bà mẹ, người chăm sóc trẻ nâng cao kiến thức, kỹ năng trong việc chăm sóc, phát triển thể chất cho trẻ và phòng chống các bệnh liên quan đến dinh dưỡng ở trẻ.

hinh an chao.jpg
Trạm y tế xã Phú Lộc tổ chức truyền thông thực hành dinh dưỡng cho trẻ em năm 2020

Đến nay, xã thực hiện hướng dẫn thực hành dinh dưỡng, kỹ thuật chế biến thức ăn cho bà mẹ, người chăm sóc trẻ em dưới 5 tuổi, các xã còn lại đang tiếp tục triển khai thực hiện theo kế hoạch.  Cùng với đó, công tác truyền thông dinh dưỡng trên hệ thống thông tin đại chúng như đài phát thanh xã treo băng rôn tuyên truyền cũng được triển khai đồng bộ, tích cực. Với chủ đề “Dinh dưỡng hợp lý là nền tảng của sức khỏe”, tuần lễ dinh dưỡng và phát triển năm 2020,  nhằm thông tin tuyên truyền cho toàn dân về mục tiêu của chiến lược quốc gia dinh dưỡng và các biện pháp thực hiện; giáo dục, phổ biến tới gia đình và cộng đồng những nội dung về phòng chống suy dinh dưỡng, những lời khuyên ăn uống hợp lý, đảm bảo vệ sinh, tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật và huy động sự tham gia tích cực của gia đình, xã hội và cộng đồng vào phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em.

​Trần Nhi

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.