Tân Phú - Xã Phú lập : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Phú lập
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm Y tế xã Phú Lập tổ chức cho trẻ uống vitamin A năm 2020 Cập nhật10-12-2020 03:31
Ngày 07 tháng 12 năm 2020, Trạm Y tế xã Phú Lập đã tổ chức cho trẻ từ 0 đến 3 tuổi uống Vitamin A.

Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với những thách thức như: Tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi (chiều cao theo tuổi) ở trẻ em dưới 5 tuổi mỗi năm giảm 1%, nhưng vẫn còn ở mức cao; suy dinh dưỡng thấp còi và thiếu vi chất dinh dưỡng là những nguyên nhân chính dẫn tới chiều cao thấp ở thanh niên Việt Nam. Ngoài ra, thiếu vi chất dinh dưỡng còn ảnh hưởng xấu tới sức khỏe, tới sự phát triển thể lực, tầm vóc, trí tuệ, cản trở sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ em và khả năng sinh sản cũng như năng suất lao động của người lớn. Trong khi đó, việc thực hiện chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, chế độ dinh dưỡng học đường, dinh dưỡng cho người lao động mới chỉ đạt kết quả bước đầu. Do vậy, cần nâng cao nhận thức về vai trò dinh dưỡng, dinh dưỡng hợp lý của các cấp ủy đảng, chính quyền và người dân. Các bộ ngành, địa phương cần quan tâm đầu tư hơn nữa cho công tác dinh dưỡng.


Trong những năm qua, nhờ triển khai tốt chương trình bổ sung vitamin A liều cao dự phòng trên phạm vi cả nước, chúng ta đã giải quyết về cơ bản tình trạng khô mắt ở trẻ em, không còn mối đe dọa mù lòa cho trẻ em. Chính vì vậy tiếp tục quan tâm phòng chống thiếu vitamin A là thiết thực cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho con em chúng ta.

Tổng cộng qua chiến dịch uống vitamin A vòng 2 năm 2020 tại Trạm y tế xã Phú Lập đã có 328 trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi và 48 bà mẹ sau sinh được uống vitamin A. 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.