Nhơn Trạch - Xã Phú Hội : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phú Hội
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Môi trường quân đội – Nơi rèn giũa giúp thanh niên trưởng thành Cập nhật08-07-2022 10:05
Môi trường quân đội với kỷ luật nghiêm minh, tình đồng chí, đồng đội gắn bó giúp thanh niên nhập ngũ từng bước trưởng thành. Đây cũng là nơi bồi dưỡng, rèn luyện cho các quân nhân về phẩm chất đạo đức, chính trị, niềm tin và ý chí vượt qua những khó khăn, thử thách.
 

Môi trường quân đội với kỷ luật nghiêm minh, tình đồng chí, đồng đội gắn bó giúp thanh niên nhập ngũ từng bước trưởng thành. Đây cũng là nơi bồi dưỡng, rèn luyện cho các quân nhân về phẩm chất đạo đức, chính trị, niềm tin và ý chí vượt qua những khó khăn, thử thách.

 

0.1.202244 - Copy.jpg

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự  tại đơn vị Lữ đoàn Tăng thiết giáp 26 – Đại đội Trinh sát, cựu quân nhân Đặng Thanh Tâm (21 tuổi), xã Phú Hội lại tiếp tục thực hiện những dự định còn dang dở của mình. Xác định bản thân sẽ đi theo con đường nhập ngũ nên khi vừa tốt nghiệp THPT, đoàn viên Đặng Thanh Tâm đã tự nguyện đăng ký tham gia NVQS với mong muốn được cống hiến và thực hiện trách nhiệm của thanh niên với đất nước để sau khi xuất ngũ trở về sẽ tập trung để thực hiện những ước mơ, hoài bão của bản thân. Anh Tâm chia sẻ: “Nhờ hòa nhập với môi trường quân ngũ đã giúp bản thân mình có được tinh thần trách nhiệm và rèn luyện tính tự giác cao, trở thành người hoàn thiện hơn. Với việc tuân thủ 11 chế độ trong ngày và hầu như mọi hoạt động của tân binh đều được sắp xếp theo khung thời gian nhất định nên bản thân mình và các chiến sỹ khác phải nhanh chóng thích ứng và thực hiện đúng quy định”. Một ngày của các chiến sỹ thường bắt đầu từ 5 giờ 15 phút sáng và kết thúc vào lúc 9 giờ 30 phút tối, trừ các sinh hoạt cá nhân sẽ bao gồm các hoạt động như: gấp nội vụ, thể dục thể thao, huấn luyện, tăng gia sản xuất, sinh hoạt tiểu đội, đọc báo xem thời sự, ôn lại những bài học, điểm danh, trực đêm. Ngoài ra, cứ 6 tháng các tân binh sẽ được chế độ khám sức khỏe định kỳ. Trong quá trình tham gia học tập và huấn luyện, nếu tân binh có những vướng mắc sẽ được trình bày với cấp trên trong các buổi sinh hoạt để được giải quyết hợp tình hợp lý. Sau 02 năm gia nhập quân ngũ, nhờ chấp hành tốt các quy định và tích cực tham gia vào những hoạt động khác theo sự phân công của đơn vị, anh được khen thưởng với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; Hoàn thành tốt nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu và Hoàn thành xuất sắc NVQS tại ngũ. Hiện tại, anh đang tiếp tục thực hiện mục tiêu của mình, đó là xây dựng Đoàn Lân sư rồng do chính mình làm Chủ nhiệm và huấn luyện viên, với mong muốn đào tạo cho các bạn trẻ có đam mê với bộ môn nghệ thuật này, đồng thời Tâm cũng nhận thiết kế, sản xuất các mẫu đầu lân cho các đoàn Lân và bán tại các chợ ở TP.HCM, Đoàn lân của anh Tâm cũng đã gặt hái được những thành công nhất định và có chỗ đứng trong nghề; bên cạnh công việc quản lý Đội Lân, anh cũng đồng thời phụ giúp gia đình trong việc kinh doanh để ổn định kinh tế. Cựu quân nhân Đặng Thanh Tâm cho biết thêm: “Tôi có những thay đổi về cách quản lý Đoàn sau khi tham gia NVQS về, đó là mang tính kỷ luật và những quy định của quân đội áp dụng với các thành viên trong Đoàn lân, qua đó đã giúp cho Đoàn hoạt động tốt hơn, thực hiện nghiêm chỉnh hơn, nhất là về giờ giấc tập luyện và phân công nhiệm vụ cho các thành viên.”

Cũng tại xã Phú Hội, cựu quân nhân Phạm Sơn Trường (26 tuổi) vừa xuất ngũ về địa phương sau 03 năm tham gia nghĩa vụ Công an tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động mang cấp bậc thượng sỹ. Tháng 3/2018, thanh niên Phạm Sơn Trường may mắn là một trong những tân binh được lựa chọn tham gia nghĩa vụ công an nhờ ngoại hình nổi trội và sức khỏe tốt. Trước đó vài năm, anh trai của thượng sỹ Trường cũng từng tham gia NVQS nên khi nghe anh chia sẻ về những trải nghiệm trong môi trường quân ngũ thì anh Trường rất hào hứng và cảm thấy mình cần có trách nhiệm với quê hương, đất nước, tiếp bước theo anh của mình để hoàn thành nhiệm vụ cao cả. Thượng sỹ Phạm Sơn Trường cho biết: “môi trường huấn luyện của công an cũng không khác nhiều so với quân đội, tuy nhiên 4 tháng đầu các tân binh sẽ được huấn luyện chuyên sâu về võ thuật vì tính chất môi trường của công an sẽ đi thực tế nhiều hơn và tham gia công tác tuần tra kiểm soát, truy bắt tội phạm, phòng chống bạo loạn,…và một số hoạt động khác”. Thượng sỹ Trường cho biết thêm, ngay vào năm đầu tiên sau 4 tháng huấn luyện anh và đồng đội được phân công đến thị trấn Phan Rí Cửa – huyện Tuy Phong – tỉnh Bình Thuận để phối hợp, hỗ trợ cho các chiến sỹ công an khống chế nhóm người cố tình gây rối, có dấu hiệu bạo loạn. Bên cạnh đó, trong đợt bùng phát dịch Covid-19, anh cũng được phân công trực chốt kiểm soát tại Quốc lộ 51 và Cao tốc TP.HCM - Long Thành – Dầu Giây trong 4 tháng. Suốt thời gian tại ngũ, anh cũng được phân công hỗ trợ công an các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai trong công tác phòng, chống tội phạm như: tuần tra kiểm soát, truy bắt trộm cướp, ma túy, đua xe trái phép,…Trước khi tham gia nghĩa vụ công an và hầu như không biết gì về võ thuật nhưng khi đã bước chân vào môi trường quân ngũ, Thượng sỹ Trường đã trang bị được cho mình những thế võ cần thiết, làm quen được nhiều đồng đội cũng như rèn luyện được tính gan dạ, bản lĩnh và chín chắn hơn. Xuất ngũ trở về, Thượng sỹ Trường đã dùng số tiền được hỗ trợ khi tham gia nghĩa vụ cùng bạn đầu tư kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh và đăng ký học Đại học chuyên ngành Luật với mong muốn tự chủ về kinh tế cũng như nâng cao trình độ để có thể cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng và xã hội.

Có thể thấy, sau khi trải qua cuộc sống quân ngũ và xuất ngũ trở về địa phương, các tân binh mới hôm nào còn rụt rè, bỡ ngỡ trong buổi lễ giao nhận quân thì sau thời gian hoàn thành nghĩa vụ quân sự, những thanh niên ấy đã trở về nhưng với tâm thế trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn và có tính kỷ luật tốt hơn; phát triển kinh tế gia đình, tiếp tục thể hiện trách nhiệm của cựu quân nhân với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xứng đáng là lực lượng nòng cốt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Nhơn Trạch.

Trương Huyền

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.