Nhơn Trạch - Xã Phú Hội : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phú Hội
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Huyện Nhơn Trạch triển khai đồng loạt chiến dịch uống Vitamin A Cập nhật03-07-2022 05:51
Ngày 1/6/2022, toàn huyện Nhơn Trạch đã triển khai đồng loạt chiến dịch uống Vitamin A cho trẻ từ 6-36 tháng tại các trạm y tế xã, khu phố và một số nơi khác trên địa bàn.
 

Đợt này, toàn huyện Nhơn Trạch dự trù có khoảng 9,1 ngàn trẻ trong độ tuổi 6-36 tháng uống Vitamin A vòng 1/2022, từ ngày 01-15/6/2022. Cả huyện có khoảng 300 trẻ nguy cơ bị suy dinh dưỡng nên việc đồng loạt triển khai chiến dịch nhằm tạo điều kiện để trẻ được uống Vitamin A càng sớm càng tốt. Đồng thời, các Trạm y tế cũng tiến hành rà soát lại toàn bộ trẻ trong độ tuổi được uống thuốc, những trẻ chưa được uống thuốc trong Chiến dịch thì tổ chức cho uống vét để đảm bảo không bỏ sót đối tượng. Việc tổ chức cho trẻ uống vét cũng phải được bảo đảm theo đúng nguyên tắc phòng chống dịch COVID-19. Ghi nhận tại Trạm y tế xã Phú Hội và thị trấn Hiệp Phước, chỉ trong ngày đầu triển khai đã có khoảng 1,5 ngàn trẻ được phụ huynh đưa đến Trạm để uống Vitamin A. Đại diện Trạm Y tế xã Phú Hội cho biết, hiện nay xã có khoảng 1,8 ngàn trẻ uống Vitamin A. Chiến dịch sẽ uống vét từ ngày 3 đến ngày 10/6/2022. Đại diện Trung tâm Y tế huyện Nhơn Trạch cho biết, chiến dịch được triển khai nhằm mục tiêu đạt 100% trẻ trong độ tuổi 06 - 36 tháng được uống Vitamin A, trên 90% bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng và trẻ dưới 5 tuổi bị bệnh có nguy cơ thiếu Vitamin A (sởi, tiêu chảy kéo dài, viêm hô hấp cấp, suy dinh dưỡng nặng) được uống vitamin A; Giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân của trẻ em dưới 5 tuổi xuống dưới 7,9%; Giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi của trẻ em dưới 5 tuổi xuống dưới 22%; Kiểm soát tình trạng thừa cân béo phì dưới <10%; Đảm bảo trẻ dưới 5 tuổi được cân, đo và theo dõi biểu đồ tăng trưởng trên 95%.

Cũng theo Trung tâm Y tế huyện, Vitamin A là một vi chất có vai trò quan trọng đặc biệt đối với trẻ nhỏ, giúp trẻ tăng trưởng tốt, tăng cường sức đề kháng, thị giác, bảo vệ biểu mô, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể. Trẻ thiếu vitamin A thường chậm phát triển, dễ bị nhiễm trùng, gây khô mắt dẫn tới mù loà, làm tăng nguy cơ tử vong, bệnh tật và làm giảm sự tăng trưởng của trẻ. Đối với trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ thiếu vitamin A (trẻ bệnh sởi, tiêu chảy kéo dài, viêm hô hấp cấp, suy dinh dưỡng nặng), các bà mẹ sau sinh trong vòng 01 tháng thì bổ sung vitamin A tại các trạm y tế xã/thị trấn và tại bệnh viện trên địa bàn định kỳ trong năm.

Trương Huyền

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.