Nhơn Trạch - Xã Phú Hội : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phú Hội
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nữ Chủ Tịch Hội giàu lòng nhân ái Cập nhật14-10-2014 10:12
Chị Lê Thị Ngọc Giàu, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phú Hội, huyện Nhơn Trạch đã chia sẽ: “Bản thân công tác tại địa phương hơn 18 năm, với cương vị được giao, đã cùng với Ban Chấp hành Hội bàn bạc nhiều biện pháp nhằm giúp đỡ nhiều chị, em Hội viên phụ nữ nghèo làm ăn vươn lên và có cuộc sống ổn định”.

Từ đó, trong thời gian qua, Ban Chấp hành Hội phụ nữ xã luôn được cấp ủy cũng như Hội cấp trên đánh giá vững mạnh, góp phần cùng với địa phương thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết của Đảng bộ xã đề ra.​

chi giau.png

 
Chị Lê Thị Ngọc Giàu đạt Giải nhất Hội thi Kể chuyện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh xã Phú Hội lần thứ III năm 2013 (người đứng bên trái)

Với lòng say mê công việc, có trách nhiệm với công việc, chị đã mạnh dạn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương về việc tổ chức thành lập Tổ phụ nữ từ thiện để giúp cho hơn 50 chị em hội viên vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống; duy trì câu lạc bộ (CLB) “phụ nữ bảo vệ môi trường” tính đến nay đã hơn ba năm; ban đầu, CLB mới thành lập còn gặp nhiều khó khăn trong việc vận động tất cả người dân trên địa bàn đóng tiền thu gom rác thải và giữ gìn vệ sinh cũng như việc bỏ rác thải vào các túi ni lông để đúng nơi quy định cho dịch vụ vệ sinh môi trường đến thu gom rác, tạo cảnh quang môi trường thông thoáng và sạch đẹp.

Rất nhiều nhiệm vụ đặt ra cho vị nữ Chủ tịch Hội như: công tác phát triển hội viên, thực hiện phong trào Hội các cấp đề ra, chăm lo sức khỏe, tinh thần và tạo việc làm cho chị em hội viên …v.v. Đối với chị Giàu, bản thân lúc nào cũng sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không những vậy, trong suy nghĩ của chị lúc nào cũng đặc biệt quan tâm đến đời sống của các chị, em Hội viên phụ nữ nghèo. Trong những năm qua, với tấm lòng của mình chị sẵn sàng trích tiền tiết kiệm để dành của mình để mua các phần quà trao tặng cho các hộ gia đình được tặng “Mái ấm tình thương”, gồm các phần quà như: kệ đựng chén, bộ tách trà, bếp gaz..v.v

Được biết, Chị Giàu tham gia công tác từ năm 1996 đến nay; với kinh nghiệm học tập từ các cô, các dì là thế hệ đi trước cũng như sự đam mê yêu thích công việc và tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ chị đã hoàn thành 02 lớp Cử nhân xã hội học và Cử nhân hành chính công; đã được học tập trang bị những kiến thức cơ bản và sự nhiệt tình trong mọi lĩnh vực công tác, từ đó, chị luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Hội cấp trên và cấp ủy giao cho. Với lòng nhân ái, sẵn sàng giúp đỡ mọi người, cứ đến dịp lễ, Tết thì đích thân chị vận động những mạnh thường quân, những nhà hảo tâm để tiếp nhận những phần quà rồi tiến hành họp xét công khai bảo đảm những phần quà tặng đến tay chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn, các hộ nghèo, hộ tàn tật và neo đơn thật sự ý nghĩa. Song, việc thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước, nhớ nguồn” chị luôn hăng hái, dịp kỷ niệm 27/7 vừa qua, chị đã cùng với Ban Thường vụ Hội phối hợp với Đoàn cơ sở xã tổ chức đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ, có công với Tổ quốc, với 15 phần quà, mỗi phần quà trị giá 200.000đ.  Trong năm 2014, chị đã vận động Nhóm Hương Sen tại Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ với hơn 52 phần quà tặng cho 52 hộ nghèo của xã và 02 phần quà, mỗi phần trị giá 600.000đ tặng cho 02 em học sinh bị bệnh hiểm nghèo; đồng thời, tổ chức vận động Chị Trà Thanh Thảo ngụ tại địa bàn ấp Đất Mới với 80 phần quà để tặng các chị, em Hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.

Với sự tâm huyết và tích cực trong thực hiện nhiệm vụ được giao; chị vinh dự được Trung ương Hội tặng kỷ niệm chương vị sự nghiệp công tác Hội và được Tỉnh Hội tặng Bằng khen; đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Tỉnh; Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và rất nhiều Giấy khen do UBND huyện khen thưởng và được Đảng ủy xã tặng Giấy khen “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014”.

Trong công việc là như vậy, với gia đình chị luôn là người vợ đảm đang và là người mẹ đầy trách nhiệm; chồng và con trai của chị luôn hiểu chị và san sẽ công việc với chị trong những lúc chị bận xử lý nhiều việc ở cơ quan. Từ đó, chị mới an tâm và tập trung cho công việc của mình trong những năm qua.

Với công việc từ gia đình đến xã hội, chị đều hoàn thành một cách tốt đẹp; hình ảnh một người phụ nữ có tấm lòng nhân ái, yêu thương và biết chia sẽ theo lời của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã  dạy: “Mình là người làm việc công, phải có công tâm, công đức. Chớ đem của công dùng vào việc tư. Chớ đem người tư làm việc công” , học tập lời dạy của Bác, đối với chị Giàu thì một chữ “Tâm” sáng mãi đó chính là phẩm chất tốt đẹp của người lãnh đạo nữ trong công cuộc đổi mới hiện nay. Chị Lê Thị Ngọc Giàu luôn là tấm gương sáng để tất cả cán bộ, hội viên phụ nữ và nhất là thế hệ trẻ học tập và noi theo./.

​Nguồn: Ban Tuyên giáo xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.