Nhơn Trạch - Xã Phú Hội : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Phú Hội
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội đồng nhân dân huyện giám sát công tác quản lý nhà nước về xây dựng và kinh doanh nhà trọ trên địa bàn 05 xã, thị trấn Cập nhật06-06-2022 10:28
Từ ngày 5 – 9/11/2020, Ban Kinh tế - Xã hội, HĐND huyện Nhơn Trạch đã có buổi giám sát về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động xây dựng và kinh doanh nhà trọ tại các xã: Long Thọ, Phước Thiền, Phú Hội, Long Tân và thị trấn Hiệp Phước.
 

Từ ngày 5 – 9/11/2020, Ban Kinh tế - Xã hội, HĐND huyện Nhơn Trạch đã có buổi giám sát về công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động xây dựng và kinh doanh nhà trọ tại các xã: Long Thọ, Phước Thiền, Phú Hội, Long Tân và thị trấn Hiệp Phước.

Trong những năm qua, do tình hình kinh tế - xã hội tại các địa phương ngày càng phát triển, cùng với sự hình thành của nhiều Khu công nghiệp giáp ranh với các xã/thị trấn, do đó mật độ dân cư trên địa bàn tăng nhanh và để đáp ứng nhu cầu về nhà ở, nơi cư trú cho lực lượng công nhân, người lao động, nhiều cơ sở nhà trọ đã được xây dựng với số lượng lên đến hàng chục ngàn phòng. Qua thống kê, xã Long Thọ có 516 cơ sở nhà trọ đang hoạt động, trong đó có 8 khu nhà trọ văn hóa, giúp giải quyết nhu cầu về nơi ở cho trên 18.130 người. Xã Phước Thiền có 1.186 cơ sở, với 12.600 phòng. Thị trấn Hiệp Phước có 853 cơ sở cho thuê nhà ở và nhà trọ, với tổng số phòng trên 6.400 phòng, trong đó có 10 khu nhà trọ văn hóa, thu hút trên 21.350 người thuê trọ. Đối với xã Phú Hội, hiện có 100 cơ sở cho thuê trọ, với 3.530 phòng và có 9 khu nhà trọ văn hóa; trên địa bàn xã Long Tân có 63 cơ sở, với 764 phòng và có 3 khu nhà trọ văn hóa.

Nhìn chung các phòng có diện tích trung bình từ 9 – 30m và có mức giá dao động từ 700 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng/tháng. Về công tác quản lý, để các cơ sở kinh doanh nhà trọ chấp hành đúng pháp luật, không có tệ nạn xã hội, UBND các xã/thị trấn đã thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn và kiểm tra hoạt động kinh doanh, xây dựng khu nhà trọ đảm bảo phù hợp với quy hoạch chung của huyện, đảm bảo văn minh đô thị, vệ sinh môi trường, tình hình an ninh trật tự với đầy đủ các điều kiện cơ bản, bảo vệ lợi ích của người kinh doanh nhà trọ và người thuê. Bên cạnh đó, đề nghị các chủ cơ sở thực hiện đăng ký tạm trú, tạm vắng theo quy định và phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, cung cấp tin báo khi có dấu hiệu tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật xảy ra trong khu nhà trọ. Riêng tại Hiệp Phước, UBND thị trấn thường xuyên chỉ đạo các ngành tổ chức kiểm tra hoạt động kinh doanh tại các cơ sở trọ, từ đầu năm 2019 đến nay, Công an địa phương đã tiến hành kiểm tra 164 cơ sở trọ và phát hiện 35 cơ sở vi phạm, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 26 cơ sở, nộp ngân sách số tiền là 32,5 triệu đồng, lỗi vi phạm chủ yếu là không thực hiện đăng ký tạm trú cho người thuê.

Tổ quản lý xây dựng cơ bản các địa phương cũng thường xuyên phối hợp kiểm tra từ 4 – 5 lần/tuần kịp thời phát hiện các trường hợp vi phạm về xây dựng không phép, xây dựng trên đất quy hoạch;... Đồng thời tổ chức cho các chủ cơ sở ký cam kết giữ gìn mỹ quan đô thị, giữ vệ sinh môi trường, an ninh trật tự,…đa số được người dân đồng tình, hưởng ứng. Các địa phương cũng đang tiếp tục vận động các chủ cơ sở kinh doanh nhà trọ lắp đặt camera an ninh xung quanh khu nhà trọ nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, hạn chế tối đa tình trạng trộm cắp xảy ra trong khu trọ.

Tại các buổi giám sát, bà Dương Thị Mỹ Châu – UVTV, Chủ tịch HĐND huyện và các thành viên trong Đoàn đánh giá cao những nỗ lực của UBND các xã/thị trấn trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động xây dựng và kinh doanh các khu nhà trọ. Đồng thời đề nghị, UBND các địa phương tiếp tục kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động của khu nhà trọ trên địa bàn, vận động các chủ sơ sở xây dựng khu nhà trọ theo các tiêu chuẩn của nhà trọ văn hóa và đăng ký danh hiệu “Khu nhà trọ văn hóa” nhằm mang lại sự yên tâm cho người thuê trọ, góp phần nâng cao chất lượng sống cho người lao động cũng như đảm bảo tốt hơn tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, vệ sinh môi trường trong khu dân cư.

 

13.11.2020 giám sát nhà trọ.jpg

Bà Dương Thị Mỹ Châu – UVTV, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu 

tại buổi giám sát xã Long Thọ

Trương Huyền

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.