Định Quán - Xã Ngọc Định : noi-dung-tin Định Quán - Xã Ngọc Định
Chào mừng quý vị đến với Website xã Ngọc Định huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Gương sáng quanh ta Cập nhật10-12-2020 12:13
Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ chí Minh những năm qua nhiều tấm gương người tốt việc tốt đã lan tỏa mạnh mẽ có nhiều tấm gương rất đổi bình dị ở quanh ta âm thầm nở hoa tô thắm cho đời, một trong những tấm gương ấy là ông Trần Văn Điều ngụ tại ấp Hòa Trung – xã Ngọc Định, một tấm gương tích cực tham gia vào các hoạt động phát triển kinh tế xã hội, xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.

Ông Trần Văn Điều; SN 1935 tại vùng đất Quảng Trị, sinh ra và lớn lên tại vùng đất giàu truyền thống cách mạng nhưng là vùng đất khô cằn với vô vàn khó khăn vất vả nên ông luôn cần mẫn siêng năng, luôn phấn đấu tìm tòi học hỏi cái hay, cái mới để phát triển kinh tế gia đình.

Năm 1976 đã rời quê hương máu thịt để vào lập nghiệp tại ấp Hòa Trung – xã Ngọc Định, tại vùng đất mới gia đình ông làm nông nghiệp để phát triển kinh tế, nuôi con cái ăn học. Vốn là một người nông dân nên khi được giao nhiệm vụ là Phó chủ tịch rồi Chủ tịch hội Nông dân xã, bản thân ông rất thấu hiểu nổi cơ cực vất vả của người nông dân, ông luôn trăn trở tìm tòi phải làm sao để người dân phát triển kinh tế. Qua nghiên cứu học hỏi từ nhiều địa phương cũng như tìm hiểu về khí hậu thổ dưỡng tại vùng đất mình đang sinh sống. Ông đã mạnh dạn khuyến khích người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ các loại cây hoa màu khác sang cây điều cao sản, có thể nói vào thời điểm ấy ông chính là người đã tạo ra bước đột phá để phát triển kinh tế cho người dân nơi đây.

Năm 2001 mặc dù đã nghỉ hưu nhưng ông vẫn tiếp tục tham gia công tác tại địa phương. Hưởng ứng chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới khi nhà nước có dự án làm đường cho nhân dân đi lại ông Điều đã tình nguyện hiến 560 m đất của gia đình mình làm đường đi chung cho mọi người, đặc biệt khi bê tông tuyến đường tổ 2 tại ấp Hòa Trung theo hình thức xã hội hóa nhà nước và nhân dân cùng làm ông Điều đã vận động nhân dân đóng góp thực hiện. Bản thân ông cũng đã tiết kiêm trong chi tiêu hằng ngày cũng như tiền để dành của các con cho để đóng góp thêm 12 triệu đồng.

Không chỉ tích cựctham gia xã hội hóa giao thông nông thôn, xây dựng các tuyến đường sáng – xanh – sạch – đẹp ông còn nhiệt tình tham gia các hoạt động khác của địa phương như chung tay với địa phương đóng góp kinh phí để chia sẻ với những người bị ảnh hưởng do dịch Covid – 19, giúp đỡ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

 

Ông Trần Văn Điều đóng góp kinh phí để chia sẻ với những người bị ảnh hưởng do dịch Covid – 19

Trong cuộc sống hằng ngày ông luôn dặn dò con cháu của mình rằng sống phải biết giúp đỡ mọi người, luôn thực hiện phương châm lá lành đùm lá rách. Mang gương ông dù thành công ở thành phố lớn nhưng các con ông vẫn thường xuyên liên hệ, quan tâm hỗ trợ cho địa phương, ủng hộ các phong trào do địa phương phát động như: làm đường giao thông nông thôn, xây dựng cầu dân sinh, và nhất là trong phong trào khuyến học, khuyến tài.

Gắn bó và tâm huyết với công tác Hội nông dân cũng như đóng góp tích cực vào các hoạt động của địa phương ông Điều đã được Trung Ương Hội nông dân Việt Nam, Hội Nông dân tỉnh Đồng Nai nhiều lần tuyên dương khen thưởng, ông còn được UBND tỉnh Đồng Nai tuyên dương Nông thôn mới.

Tấm gương của ông Điều cũng như biết bao nhiêu tấm gương khác đã chứng minh rằng chỉ với những việc làm nhỏ nhưng mọi người cùng chung tay thì sẽ có sức lan tỏa mạnh mẽ góp phần vào phát triển xã hội và xây dựng Nông thôn mới nâng cao tại đại phương./.​

Tin ảnh: Lê Thị Nở

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.