Nhơn Trạch - Xã Long Thọ : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Long Thọ
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tổ chức tiêm phòng Vacin theo định kỳ Cập nhật09-07-2013 09:10
Tiêm vắc-xin phòng bệnh có vai trò vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm đối với trẻ. Tuy nhiên, việc tuân thủ đầy đủ lịch tiêm chủng cho trẻ hay phải chứng kiến con yêu của mình chịu đau đớn khi tiêm ngừa cũng là một vấn đề gây không ít khó khăn cho các bậc phụ huynh. Với những hiệu quả vô cùng to lớn của tiêm chủng mang lại, Sáng ngày 5/7/2013 trạm y tế xã Long Thọ đã tổ chức tiêm chủng định kỳ hàng tháng ngừa bệnh trên trẻ em.

 Sự ra đời của vắc-xin phối hợp đã mang lại một giải pháp mới trong việc phòng ngừa các bệnh nguy hiểm cho trẻ. Các thế hệ vắc-xin phối hợp tiên tiến không những làm gia tăng hiệu quả của việc tiêm ngừa mà còn làm giảm thiểu rất nhiều các tác dụng phụ cho trẻ, trẻ ít bị sốt và bớt đau hơn nhiều sau tiêm ngừa.

Đối với trẻ, nhất là trẻ nhỏ cần thiết phải được tiêm phòng vắc-xin để phòng tránh những căn bệnh nguy hiểm thường gặp. Theo các bác sĩ, vai trò và lợi ích của việc tiêm phòng vắc-xin cho trẻ rất quan trọng bởi:Tiêm phòng vắc-xin là phương án hiệu quả làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm thường gặp ở trẻ nhỏ như: bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B, viêm màng não mủ do Hib, sởi, quai bị, trái rạ…Tiêm phòng vắc-xin giúp trẻ giảm thiểu những rủi ro về tử vong, biến chứng, di chứng so với nhóm không tiêm phòng.

Việc tiêm phòng cho từng cá nhân cũng góp phần bảo vệ sức khoẻ cho cộng đồng, đặc biệt là những người không được miễn dịch, bao gồm trẻ chưa đến tuổi tiêm vaccin (trẻ chưa đến tuổi tiêm vaccin sởi có thể bị nhiễm virut sởi), những người không được tiêm chủng do nguyên nhân y tế (như trẻ bị bạch cầu) và những người không có đáp ứng đầy đủ với tiêm chủng. Nhờ đó những người tiêm vaccin mà không có đáp ứng cũng được bảo vệ. Mặt khác, những người ốm yếu cũng ít có nguy cơ phơi nhiễm với tác nhân gây bệnh. Tiêm chủng cũng làm chậm hoặc chặn đứng những vụ dịch.

                                                                                                   dũngminh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.