Nhơn Trạch - Xã Long Thọ : noi-dung-tin Nhơn Trạch - Xã Long Thọ
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tổ chức cho trẻ uống Vitamin A nhân ngày 1/6 Cập nhật16-06-2013 08:39
Hưởng ứng Ngày Vi chất dinh dưỡng năm 2013 và để thanh toán các biểu hiện lâm sàng bệnh khô mắt do thiếu Vitamin A, AD, hạn chế tỉ lệ mắc suy dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi trong toàn xã. Ngày 01/6/2013, Trung tâm y tế xã Long Thọ triển khai chiến dịch uống Vitamin A, AD và cân đo trẻ đợt I năm 2013.

 Chúng ta biết Vitamin A có vai trò quan trọng, tham gia vào nhiều chức năng trong cơ thể. Vitamin A tham gia vào chức năng thị giác của mắt, là khả năng nhìn thấy trong điều kiện ánh sáng yếu. Vitamin A cần thiết cho sự bảo vệ toàn vẹn của biểu mô giác mạc và tổ chức biểu mô dưới da, khí quản, các tuyến nước bọt, ruột non, tinh hoàn…Vitamin A có khả năng tham gia vào các quá trình đáp ứng miễn dịch cơ thể.

Thiếu Vitamin A là một vấn đề có ý nghĩa đối với sức khoẻ cộng đồng tại nhiều quốc gia đang phát triển, đặc biệt là ảnh hướng đến tình trạng sức khoẻ của trẻ em và phụ nữ. Trẻ em bị thiếu vitamin A sẽ phát triển thành bệnh khô mắt và làm chậm sự phát triển thể lực và trí tuệ, thiếu máu và làm giảm khả năng đáp ứng miễn dịch. theo thống kê sơ bộ, đến thời điểm 17h ngày 1/6 số trẻ em trên địa bàn xã đi uống vitamin A đạt gần 99%.

                                                                   dũng minh

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.