Long Thành - Xã Long Đức : noi-dung-tin Long Thành - Xã Long Đức
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
​Ban Thường vụ Đoàn xã Long Đức tổ chức chương trình "Đổi rác thải nhựa, phế liệu lấy Quà" Cập nhật29-08-2023 10:16
Sáng ngày 27/8/2023, Ban Thường vụ Đoàn xã Long Đức tổ chức chương trình "Đổi rác thải nhựa, phế liệu lấy Quà" tại Trung tâm văn hóa xã Long Đức.

 



Chương trình với mục đích tuyên truyền rộng rãi đến đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn xã về ý thức bảo vệ môi trường, giữ cho môi trường trong sạch, không có rác thải, đặc biệt là những rác thải nhựa khó phân hủy trong môi trường tự nhiên làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái và cuộc sống; Ngoài ra, chương trình còn góp phần nâng cao nhận thức trong đoàn viên, thanh niên và người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phân loại rác thải tại nhà trước khi đưa đến nơi thu gom, hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa, cùng chung tay xây dựng xã Long Đức không có rác thải, rác thải nhựa, ngày càng giàu đẹp và văn minh.

20f1c3a2452a9774ce3b.jpg

  

Đồng thời với mô hình “Đổi rác thải lấy quà” , đoàn viên còn làm nhiệm vụ tuyên truyền hội viên và nhân dân phân loại rác thải ngay tại nguồn; không xả rác ra môi trường, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa dùng 1 lần và túi nilon khó phân hủy; không sử dụng các hóa chất độc hại trong sinh hoạt và nông nghiệp; tích cực trồng cây xanh và tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường; thu gom rác thải nhựa và bán cho các đơn vị xử lý phế liệu theo quy định.


Mô hình "Đổi rác thải nhựa, phế liệu lấy Quà"  đã được Đoàn Thanh niên xã Long Đức thực hiện nhiều lần và được nhân dân đồng tình ủng hộ. Đây là mô hình độc đáo, mới lạ góp phần nâng cao nhận thức của người dân cùng chung tay hành động nói không với rác thải nhựa vì môi trường xanh - sạch - đẹp, bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng. 

Tác giả: Trần Hồng Phước

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.