Long Thành - Xã Long Đức : noi-dung-tin Long Thành - Xã Long Đức
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trồng nho trong thùng di động kết hợp nhà màng ở xã Long Đức Cập nhật08-11-2023 09:47
Nho là một loại trái cây giàu dinh dưỡng. Nho chứa nhiều khoáng chất thiết yếu để sản xuất năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó, các loại vitamin có trong nho như vitamin K, nhóm B… rất tốt cho sức khỏe.

 

Nho là một loại trái cây giàu dinh dưỡng. Nho chứa nhiều khoáng chất thiết yếu để sản xuất năng lượng cho cơ thể. Bên cạnh đó, các loại vitamin có trong nho như vitamin K, nhóm B… rất tốt cho sức khỏe.

Anh Mai Chí Trí , ngụ tại khu 13 xã Long Đức đã mạnh dạn áp dụng mô hình trồng nho trong thùng di động kết hợp nhà màng. Nhà màng giúp hạn chế các loại bệnh nguy hiểm trên nho như nấm trái, thán thư trái và sương xuống làm nứt trái ảnh hưởng đến năng suất và chất lượn đặc biệt là vào mùa mưa. Thêm vào đó, trồng nho trong nhà màng còn mang lại hiệu quả kinh tế cao, cắt giảm được chi phí đầu tư, hạn chế được lượng thuốc bảo vệ thực vật sử dụng, công chăm sóc, năng suất cao hơn so với sản xuất nho theo phương thức truyền thống, cây nho sinh trưởng tốt quanh năm, ít chịu tác động của yếu tố ngoại cảnh.

hj.jpg


       Cùng với đó, năng suất và chất lượng nho được cải thiện đáng kể, sản phẩm nho khi thu hoạch đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Mô hình trồng nho trong nhà màng có thể cắt cành trong vụ mưa nhằm tăng thu nhập cho người trồng nho. Với 150 m², anh Mai Chí Trí trồng 100 gốc nho với 5 giống nho như: nho móng tay, nho đỏ Ninh Thuận, nho mẫu đơn…. Một cây nho được chăm sóc tốt thì sau khoảng 1 năm trồng cây có thể cho trái. Từ khi bắt đầu cắt cành xử lý cho cây ra trái thì sau 4 – 5 tháng có thể thu hoạch tùy theo giống nho đang trồng.

Sau gần 3 năm thực hiện, mô hình đã cho thấy những ưu điểm vượt trội so với phương thức trồng truyền thống như: Loại bỏ các yếu tố không thuận lợi về thời tiết, đặc biệt là mưa dài ngày; ngăn chặn sự xâm nhập của cônlư trùng; 1 năm 2 vụ ăn chắc và cho năng suất cao gấp hai lần. Bên cạnh đó, anh luôn thực hiện tốt chế độ dinh dưỡng và nói không với thuốc bảo vệ thực vật mà chỉ sử dụng phân bón hữu cơ nên sản phẩm luôn đảm bảo an toàn, bảo vệ sức khỏe cho người trồng lẫn người tiêu dùng. Ngoài ra, việc sử dụng phương thức tưới nước tự động – tưới phun mưa còn giúp chất dinh dưỡng từ phân bón, lượng nước cung cấp cho cây đến tận gốc, tránh tình trạng trôi đất và không bị lãng phí nguồn nước.

Có thể nói, mô hình trồng nho trong thùng di động kết hợp nhà màng của anh Mai Chí Trí đã khẳng định hiệu quả vượt trội so với cách trồng truyền thống. Trong giai đoạn người tiêu dùng ưu tiên chọn thực phẩm sạch thân thiện môi trường thì việc trồng nho trong thùng di động kết hợp nhà màng mang lại hiệu quả rất đáng đầu tư và nhân rộng.

Tác giả: Trần Hồng Phước

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.